Tàu dò tìm kim cương đầu tiên được hạ thủy

Sản phẩm 17/08/2016 06:24

Tàu dò tìm và lấy mẫu kim cương của tập đoàn De Beers Marine Namibia, mang tên Nujoma, được hạ thủy tại xưởng đóng tàu Kleven Verft ở Ulsteinvik, Na Uy.

 

Tau-do-tim-kim-cuong-dau-tien-duoc-ha-thuy-02

Đây là loại tàu chuyên môn hóa đầu tiên cho việc dò tìm và khám phá kim cương ở vùng nước sâu, được tích hợp một loạt các trang thiết bị và tính năng thích hợp cho mục đích tìm và lấy mẫu kim cương. Nujoma được hình thành dựa trên thiết kế tàu MT 6022 của tập đoàn Marin Teknikk, Na Uy.

Tàu Nujoma dài 113 mét ngoài việc được trang bị động cơ diesel và có trọng lượng rẽ nước là 12.000 tấn, tàu còn có bãi đáp cho trực thăng Sikorsky S61s và chỗ sinh hoạt cho 80 thủy thủ đoàn. Với những tàu khác của Debmarine Namibia, tàu khai thác Nujoma này được mong đợi sẽ duy trì nhiệm vụ khám phá và dò tim kim cương trong ba năm tới trước trở khi về cảng để bảo dưỡng định kỳ.

Khi được bàn giao vào tháng sáu năm 2016, tàu Nujoma sẽ di chuyển đến Nam Phi để lắp đặt lần cuối những trang thiết bị quan trọng trước khi đi vào hoạt động.

Debmarine Namibia là một công ty hàng hải liên doanh thăm dò và khai thác kim cương biển, do tập đoàn De Beers và chính phủ Cộng hòa Namibia là chủ sở hữu. Ngoài Nujoma, một số tàu khác của Debmarine Namibia có thể kể đến như các tàu Debmar Atlantic, Debmar Pacific, Gariep, Grand Banks và. Mafuta.

Ý kiến của bạn

Bình luận