Tàu điện Nhật Bản phải dừng khẩn cấp vì một hành khách bị ho

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 22/02/2020 14:58

Nỗi sợ virus corona gia tăng ở Nhật Bản: khi thấy một người ho trên tàu điện ngầm, một hành khách đã ấn nút khẩn cấp khiến một chuyến tàu điện ở Fukuoka phải dừng lại.

download
Hành khách đi tàu điện ngầm ở Tokyo hôm 14/2. Nhật Bản hiện là nước có nhiều ca nhiễm và nhiều ca tử vong do virus corona nhất bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo Asahi Shimbun, do lo sợ bị lây nhiễm virus corona, một hành khách trên chuyến tàu điện ngầm ở Fukuoka đã ấn nút dừng khẩn cấp sau khi nhìn thấy một hành khách khác ho mà không đeo khẩu trang.

Con tàu đã buộc phải dừng lại quá thời gian dự kiến ở nhà ga Befu hôm 18/2, theo Cục Giao thông Vận tải thành phố Fukuoka. Sau khi nhấn nút dừng khẩn cấp vào khoảng 20h, một hành khách lo lắng đã báo cáo với nhân viên đường sắt về việc có một người khác trên toa ho mà không đeo khẩu trang.

Vụ việc đã làm trì hoãn chuyến tàu chạy giữa ga Tenjin-Minami và ga Hashimoto trên tuyến Nanakuma trong vòng 3 phút. Các dịch vụ tàu cao tốc và tàu điện ngầm khác không bị ảnh hưởng.

"Từng có trường hợp nút dừng khẩn cấp được nhấn khi xảy ra xô xát giữa các hành khách. Đây là lần đầu tiên nút này được nhấn vì virus corona", một quan chức địa phương cho biết.

Chính quyền đã kêu gọi công chúng tránh những nơi đông người, và đeo khẩu trang để tránh virus corona lây lan.

Nhật Bản hiện tại đã ghi nhận 723 trường hợp nhiễm virus corona, phần lớn là những người trên du thuyền Diamond Princess đang đậu ngoài cảng Yokohama. Hành khách và thủy thủ đoàn hiện đã được đưa xuống cách ly dưới mặt đất.

Hiện đã có 3 trường hợp tử vong do virus corona ở Nhật Bản, đều là những người trong độ tuổi 80, với 2 hành khách trên du thuyền Diamond Princess và 1 người phụ nữ ở tỉnh Kanagawa. Nhật Bản cũng là nước có nhiều ca tử vong do virus corona nhất ở ngoài Trung Quốc.

Chính quyền Nhật Bản đang phải hứng chịu sự chỉ trích sau quyết định yêu cầu các thành viên thủy thủ đoàn và hành khách ở lại cách ly trên tàu Diamond Princess - việc được cho là đã khiến tình trạng lây nhiễm chéo trở nên trầm trọng hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận