Tàu chở chất dễ cháy gặp nguy cơ bắt nổ tại bờ biển Đức

Diễn đàn khoa học 29/05/2015 07:01

Một tàu biển chở các chất nông nghiệp đã bốc cháy dữ dội tại khu vực bở biển tại Đức.


Các tàu chữa chãy xung quanh con tàu có nguy cơ phát nổ

Các tàu chữa chãy xung quanh con tàu có nguy cơ phát nổ

Được biết, các chất nằm trong khoang chứa hàng của con tàu này có thành phần dễ bắt cháy, khiến cho ngọn lửa dễ dàng bùng lên, làm các thành viên đội tàu buộc phải di tản khẩn cấp.

Vụ cháy được phát hiện sau khi các cư dân sinh sống xung quang khu vực bờ biển báo cáo cho Trung tâm Chỉ huy khẩn cấp hàng hải Đức về một đám cháy bất thường xuất phát từ phía một con tàu gần bờ biển.

Con tàu trên mang tên Purple Beach, dài gần 200m, đang trên đường từ Anh quốc tới cảng Brake, Đức. Theo các nhà chức trách cho biết. Được biết, ngọn lửa trên con tàu đã được dập tắt sau khi các cơ quan cứu hỏa can thiệp. tuy nhiên người dân xung quanh cũng được khuyến cáo ở trong nhà và khóa cửa nhằm đề phòng các chất trong tàu phát nổ.

Các đội cứu hỏa đã kịp thời phóng các luồng nước mạnh vào khu vực cháy của con tàu, đồng thời thâm nhâp thành công nhằm tách ly các chất dễ bắt cháy ra khỏi khu vực khác.

“Toàn bộ 26 thành viên thủy thủ đoàn đã may mắn sống sót, hiện tại họ đang được giữ ở trong bện viện để theo dõi thêm”.

Hiện tại, các thuyền cứu nạn vẫn đang tiếp tục quan sát tình hình xung quanh con tàu nhằm đảm bảo nhiệt độ bên trong được theo dõi thường xuyên và để phòng bất trắc có thể xảy ra.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận