Tàu cá va chạm tàu hàng, 5 người tử vong và mất tích

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 11/06/2020 14:01

Tàu cá va chạm với tàu hàng khiến 1 người tử vong và 4 người mất tích.


chimtauca_htcp
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm), tàu ANNIE GAS 09 (quốc tịch Việt Nam, số IMO: 9156797, trọng tải 3688 tấn, chủ tàu Công ty cổ phần vận tải Việt Nhật, địa chỉ tại: 151 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) trên đường hành trình từ Vũng Tàu đi Hải Phòng đã va chạm với tàu cá TH 90282 TS trên tàu có 07 thuyền viên tại vị trí: 19055’N; 107003’E (cách phao số 0 Hải Phòng 43 hải lý về phía Nam Đông Nam). Sau tai nạn, tàu cá TH 90282 TS bị chìm, tàu ANNIE GAS 09 cứu được 02 thuyền viên (Phạm Thế Đệ, sinh năm 1975 và Vũ Văn Dương, sinh năm 1980, quê quán Thanh Hóa), còn 05 người mất tích.

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm đã khẩn trương yêu cầu Đài Thông tin Duyên hải khu vực phát thông báo hàng hải khẩn, thông báo cho các tàu trong khu vực tăng cường cảnh giới và tham gia tìm kiếm, huy động các phương tiện tại chỗ, phối hợp với chủ tàu và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong khu vực tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Dưới sự chỉ đạo nhanh chóng và quyết liệt của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, các biện pháp triển khai tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường được khẩn trương tiến hành. Trung tâm đã huy động theo phương châm 4 tại chỗ được 04 tàu hàng chạy ngang qua khu vực, hướng dẫn các tàu tìm kiếm nạn nhân, đồng thời,Trung tâm đã điều động tàu SAR 411 đi thực hiện nhiệm vụ và là Chỉ huy hiện trường, phân công khu vực tìm kiếm cho các phương tiện. Dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, ngay chiều ngày hôm qua 9/6, Sở chỉ huy phía trước được thành lập bao gồm lãnh đạo thường trực BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hải Phòng và lãnh đạo các cơ quan liên quan để kịp thời chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN, tàu CSB 8003 đã được điều động ra hiện trường tham gia tìm kiếm. Tại hiện trường sáng ngày 10/6 có 6 phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn gồm SAR 411, SAR 273, CSB 8003, 03 tàu hàng được huy động và một số tàu cá tại chỗ.

Hiện nay, trên hiện trường công tác tìm kiếm được triển khai khẩn trương cả trên mặt nước và các biện pháp tìm kiếm dưới mặt nước để rà tìm nạn nhân mất tích, các biện pháp xác định vị trí tàu chìm và lặn tìm kiếm trong xác tàu cũng đang được các cơ qua chức năng và chủ tàu khẩn trương triển khai.

Kết quả đến thời điểm hiện tại, cứu được 02 người và tìm thấy 01 thi thể nạn nhân, hiện còn 04 người mất tích. Người được cứu và thi thể nạn nhân đã được tàu SAR 273 đưa về bờ bàn giao cho các cơ quan chức năng và thân nhân gia đình theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận