Tàu biển Việt Nam bị lưu giữ giảm sâu

Tác giả: ĐK

saosaosaosaosao
13/10/2015 05:50

Lượt tàu biển Việt Nam bị lưu giữ giảm sâu và ra khỏi danh sách đen và nằm trong danh sách trắng của Tokyo-MOU, số tàu bị lưu giữ trong 9 tháng chiếm tỷ lệ 3%.

Tàu biển Việt Nam bị lưu giữ giảm sâu
Ảnh minh hoạ

Nhằm đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu của Phụ lục III, IV, V và VI/MARPOL khi Việt Nam chính thức là thành viên, thì yêu cầu việc triển khai các nhiệm vụ để thực thi các Phụ lục - Công ước MARPOL phải bảo đảm hài hòa và thống nhất với quy định của Công ước quốc tế của Liên hiệp quốc về Luật Biển (UNCLOS 1982) và các công ước khác có liên quan mà Việt Nam là thành viên. Các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện phải đồng bộ, phù hợp nội dung, định hướng các quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.

Việc triển khai tốt các quy định của Phụ lục III, IV, V và VI/MARPOL sẽ góp phần tăng cường bảo vệ môi trường biển Việt Nam và phù hợp với các chủ trương nêu tại Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020, Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03/6/2013 Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ sở pháp lý để thực hiện công tác kiểm tra nhà nước tại cảng biển, công tác tổ chức giám sát, điều tra, xử lý các vi phạm bảo vệ môi trường của các tàu biển, tạo thuận lợi cho các tàu Việt Nam hoạt động hàng hải trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Điều này là phù hợp với xu thế chung của ngành Hàng hải thế giới, tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực vận tải biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận