Tập đoàn Hàng không Paris muốn làm cổ đông chiến lược của ACV

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/03/2016 17:13

Tại buổi gặp măt, Tập đoàn hàng không Paris (Pháp) mong muốn được làm cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

FullSizeRender
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm việc với ông Frederic Duperyon tại Bộ GTVT

Sáng nay (11/3), Bộ GTVT có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hàng không Paris (ADP) về việc lựa chọn cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Tham dự buổi họp có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, ông Vũ Anh Minh-Vụ trưởng vụ Quản lý doanh nghiệp, Vụ Hợp tác quốc tế, ông Frederic Duperyon-Tổng giám đốc Tập đoàn Hàng không Paris.

Theo đó,  ACV đang thực hiện các bước theo đúng trình tự, thủ tục để chuyển mô hình hoạt động sang công ty cổ phần. Về công tác lựa chọn cổ đông chiến lược, ACV đã nhận hồ sơ và đánh giá hồ sơ năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư chiến lược. Trước đó ngày 20/1, Bộ GTVT đã có Quyết định 188/QĐ-BGTVT phê duyệt danh sách Nhà đầu tư chiến lược là ADP để tham gia đàm phán, ký hợp đồng và yêu cầu ACV thực hiện việc lựa chọn đơn vị tư vấn để tiến hành đàm phán với nhà đầu tư chiến lược về việc mua/bán cổ phần, báo cáo Bộ GTVT xem xét chấp thuận, làm căn cứ ký kết hợp đồng thuê tư vấn.

Tại buổi làm việc, ông Frederic Duperyon- Tổng giám đốc Tập đoàn Hàng không Paris vô cùng ấn tượng và đánh giá cao quá trình cổ phần hoá của ACV. Ông Frederic cho biết “Chúng tôi đã từng trải qua quá trình này và biết rằng để có thể cổ phần hoá được thì phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, những kết quả đạt được trong công tác cổ phần hoá của ACV trong khoảng thời gian vừa qua khiến tôi vô cùng ấn tượng. Đây là thành công lớn của ACV và chúng tôi xin chúc mừng ACV”. Đồng thời, tại buổi gặp mặt, thay mặt cho ADP, ông Frederic bày tỏ mong muốn được trở thành cổ đông chiến lược cho ACV. Vì vậy, hiện nay, ADP đang nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ, các thủ tục pháp lý cần thiết để đàm phán với ACV.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường rất hoan nghênh và đánh giá cao ADP trong công tác nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ và thủ tục pháp lý để trở thành cổ đông chiến lược của ACV. Đồng thời, thứ trưởng cũng đánh giá cao ACV trong công tác đẩy nhanh quá trình cổ phần hoá của mình. Thứ trưởng còn yêu cầu ACV và ADP tiếp tục đàm phán để đi tới thống nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận