Tạp chí GTVT là kho tư liệu quý về KHCN của ngành GTVT

Giao thông 24h 23/01/2015 10:40

Ngày 22/1, Tạp chí GTVT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.


Đồng chí Vũ Quý Phàn - Chánh Văn phòng BCS Đảng Bộ GTVT phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Vũ Quý Phàn – Chánh Văn phòng BCS Đảng Bộ GTVT phát biểu tại Hội nghị Ảnh Bảo Anh

Đến dự có đồng chí Vũ Quý Phàn – Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam.

Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, trong quá trình hoạt động, tuy còn gặp không ít  khó khăn nhưng Tạp chí GTVT luôn trung thành với tôn chỉ mục đích  của mình là cơ quan thông tin lý luận khoa học công nghệ của ngành GTVT, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Là Tạp chí khoa học uy tín hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực GTVT, hàng năm ngoài trang thông tin điện tử, Tạp chí giấy xuất bản định kỳ 1 tháng/số được phát hành rộng rãi, với nội dung phong phú theo hướng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác tuyên truyền , bám sát tôn chỉ, mục đích, sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ, tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước  về lĩnh vực GTVT; thực hiện công bố các các công trình nghiên cứu khoa học, phục vụ cho sự phát triển của ngành và đất nước.

Năm 2014, Tạp chí tiếp tục thực hiện quyền tự chủ về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp có thu tự trang trải một phần. Các hoạt động của Tạp chí được thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy chế phối hợp giữa chính quyền và công đoàn…Nhờ đó, về cơ bản Tạp chí GTVT hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đề ra, không để xảy ra sai sót về nội dung cũng như các quy định về xuất bản, phát hành.

Tạp chí đã bám sát, quát triệt sự chỉ đạo của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ GTVT để  xây dựng nội dung các số tạp chí theo Chuyên đề, qua đó đã nâng cao chất lượng nội dung của Tạp chí.

Trang thông tin điện tử của Tạp chí đã hoạt động ổn định, ngoài việc góp phần thông tin tuyên truyền chuyên sau về khoa học công nghệ  đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức để đáp ứng thông tin các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của ngành.

Năm 2015, Tạp chí GTVT tiếp tục thực hiện Chương trình đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung và hình thức , ngoài việc nâng cao chất lượng nội dung các bài nghiên cứu, công tác phản biện khoa học trên cơ sở định hướng của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước về chuyên ngành như: Giao thông, Cơ khí, Cơ địa chất…tạp chí tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ GTVT để tuyên truyền các chuyên đề về  khoa học công nghệ liên quan tới các lĩnh vực “xương sống” của ngành như:  Kết cấu hạ tầng, Vận tải và An toàn giao thông. Ngoài ra,  tiếp tục đổi mới toàn diện Trang thông tin điện tử của Tạp chí cả về nội dung và hình thức, lập đề án trình Bộ phê duyệt để nâng cấp thành Tạp chí điện tử…

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Vũ Quỹ Phàn – Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã đánh giá cao, biểu dương  những nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức Tạp chí  đạt được trong năm 2014. Với 56 năm thành lập, Tạp chí GTVT có những cống hiến thầm lặng và đã thể hiện được những vấn đề về KHCN rất sát các lĩnh vực của ngành GTVT. Tạp chí là nơi lưu trữ lịch sử những tài liệu khoa học công nghệ GTVT rất quý và đáng trân trọng.

Đồng chí Vũ Quý Phàn  đề nghị tập thể Tạp chí cần biến những khó khăn thành động lực để phấn đấu. Thêm vào đó, Tạp chí tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao thu nhập cho người lao động. Các cơ quan đơn vị của Bộ GTVT cần có cơ chế phối hợp với Tạp chí để nội dung tuyên truyền về KHCN ngày càng phong phú, đảm bảo hoạt động của Tạp chí ngày càng phát triển. Ngoài ra, Tạp chí GTVT cũng cần phải tự làm mới  và giới thiệu ra bên ngoài để thu hút độc giả nhiều hơn; đồng thời chủ động tập trung nghiên cứu có nhiều bài viết định hướng về KHCN để làm sáng tỏ các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: ATGT, Kết cấu hạ tầng và Vận tải…

Đ.T

Ý kiến của bạn

Bình luận