Tạo dựng thương hiệu qua chất lượng và tiến độ công trình giao thông

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 28/06/2015 17:17

Nhắc đến QL 14 trong thời gian thi công, ai đi qua đây cũng đều được chứng kiến mọi hoạt động thi công tuyến đường do Tập đoàn Sơn Hải thầu.

SH3
Công nhân trên công trường đang hăng say làm việc.

Khẳng định được năng lực

Nhắc đến QL 14 trong thời gian thi công, ai đi qua đây cũng đều được chứng kiến mọi hoạt động thi công tuyến đường do Tập đoàn Sơn Hải thầu .

Chỉ mới cho quân xuống công trường khoảng hai tháng, thế nhưng tập đoàn Sơn Hải đã hoàn tất việc thi công gói thầu số 6 gồm 5 km (từ km 1871+210 – km 1876) đoạn quốc lộ 14 đi qua địa bàn huyện Đắk Song một cách nhanh chóng, hoàn thành trước cả tiến độ dự kiến (cuối năm 2015).

Thực tế cho thấy, gói thầu số 6 đã sử dụng thiết bị máy móc, thiết bị hiện đại, quan trọng nhất là hơn 100 đội ngũ kỹ sư, công nhân làm việc nghiêm chỉnh, hăng say.

Ngoài ra, đơn vị còn cam kết bảo hành 5 năm đoạn đường, nếu có vị trí hằn lún vượt mức cho phép, đơn vị cam kết sẽ bóc tách để thảm lại mặt đường chứ tuyệt đối không khắc phục bằng biện pháp bù lún làm mất mỹ quan công trình.

Ông Nguyễn Viết Nam, Tổng điều hành thiết bị công trình của Tập đoàn Sơn Hải cho biết: “Để đảm bảo chất lượng công trình, ngoài máy móc thì yếu tố con người là quan trọng nhất. Vì vậy, đội ngũ nhân sự phục vụ dự án phải đảm bảo đủ số lượng và trình độ chuyên môn. Mặt khác, hiện nay, các loại máy móc của Tập đoàn như máy xay, máy trộn, máy rải… là máy có công nghệ tốt nhất, hiện đại”.

SH
Đơn vị cam kết bảo hành tuyến đường Hồ Chí Minh 5 năm 

Còn ông Ngô Văn Thông, Giám đốc điều hành gói thầu 4-5-6 thuộc Dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua huyện Đắk Song cho hay, việc cam kết bảo hành công trình 5 năm là có cơ sở vì Tập đoàn Sơn Hải đã khẳng định được năng lực, uy tín, thương hiệu của mình trong việc thi công nhiều công trình giao thông có chất lượng trong cả nước. Việc cam kết bảo hành không những chứng tỏ trình độ, năng lực mà còn thể hiện trách nhiệm của nhà thầu đối với công trình phục vụ dân sinh, tạo niềm tin trong nhân dân, người thụ hưởng công trình.

Ngoài ra, Tập đoàn Sơn Hải cũng là một trong những nhà thầu không nghỉ tết Ất Mùi (2015) để hoàn thành dự án, thảm xong 100% BTN cả hai lớp và đang làm thủ tục nghiệm thu bàn giao.

Không những làm việc hăng say mà Tập đoàn Sơn Hải còn khẳng định mình là gói thầu đầu tiên “về đích” sớm một năm tuyến đường HCM qua Tây Nguyên.

Niềm tin qua chất lượng, tiến độ công trình

Làm việc chuyên nghiệp, đúng tiến độ các gói thầu được giao, Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) còn tạo được niềm tin với lãnh đạo Bộ GTVT và Ban QLDA qua từng giai đoạn .

Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: "Qua nhiều lần kiểm tra, nhà thầu Sơn Hải thi công rất chuyên nghiệp và bài bản. Chúng tôi tin Sơn Hải hoàn thành đúng cam kết tiến độ. Còn việc hoàn thành trước Tết đến 27 ngày sớm hơn dự kiến khá nhiều, cho thấy năng lực của nhà thầu rất tốt. Theo ông Nguyễn Văn Huấn, Ban QLDA đường HCM sẽ báo cáo Bộ GTVT khen thưởng kịp thời nhà thầu Sơn Hải trong dịp Tết Nguyên đán 2015”, ông Huấn nói.

SH2

Cùng quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông, cho biết: "Có nhiều nhà thầu trong giai đoạn thi công chưa đảm bảo tốt công tác ATGT khiến  Ban ATGT tỉnh phải nhắc nhở, nhưng nhà thầu Sơn Hải thi công nhanh, bảo đảm chất lượng công trình và luôn bảo đảm tốt công tác ATGT trên toàn tuyến".

Không chỉ BQLDA, Sở GTVT tỉnh Đắk Nông nhận xét về nhà thầu mà với uy tín, chất lượng thi công của đơn vị này đã tạo được niềm tin với Bộ Trưởng Đinh La Thăng.

Trước đó, khi đi kiểm dự án BOT Đức Long Đắk Nông, nhận thấy dự án này vẫn còn 3,9/55km chưa hề thảm lớp 1 còn thảm bê tông nhựa lớp 2 mới được 18,5/55 km, các hệ thống thoát nước thực hiện theo kiểu "xôi đỗ". Với tiến độ làm việc như này đến mùa mưa cũng chưa thảm xong bê tông nhựa được.

Vì thế, ngay tại hiện trường Bộ trưởng chỉ đạo nhà đầu tư mời nhà thầu Sơn Hải đưa máy móc, thiết bị đến hỗ trợ thi công, đặc biệt là đối với hạng mục thảm bê tông nhựa dự án BOT đường HCM qua Đắk Nông.

Ý kiến của bạn

Bình luận