Tăng năng lực cho 3 nhà ga để giảm áp lực ga Biên hòa

Giao thông 24h 22/03/2016 06:56

Sắp tới đây ga Hố Nai, Long Khánh, Trảng Bom sẽ được cải tạo, lắp thêm đường xếp dỡ để hỗ trợ ga Biên Hòa trong vụ sập cầu Ghềnh.

vũ tá tùng
Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo hướng giải quyết về công tác vận chuyển

Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc sập cầu Ghềnh chúng tôi đã vận chuyển an toàn cho hơn 5.000 hành khách. Về việc di chuyển hàng hóa hiện nay, ga Sóng Thần đang đảm nhiệm vai trò là ga trọng điểm xếp dỡ.

Bình thường tối đa mỗi ngày có 20 đôi tàu chạy qua cầu Ghềnh, tuy nhiên sự cố sập cầu Ghềnh trong 2 ngày qua đã khiến mọi hoạt động bị ngưng lại. Chúng tôi đã tăng cường chạy 5 đôi tàu thống nhất, 3 đôi tàu du lịch, 5 đôi tàu hàng dự kiến, 2 đôi tàu kéo móc tại khu vực ga Biên Hòa. Cụ thể, tại Ga Biên Hòa mỗi ngày có khoảng 10.000 hành khách và 5.000 tấn hàng hóa đi qua”.

Cho đến khi, khắc phục xong cầu Ghềnh, chúng tôi sẽ chặn, rút bớt 2 đôi tàu thống nhất đã đầu tư thêm ở ga Biên Hòa và Sóng Thần để đảm bảo cho việc vận chuyển hành khách và hàng hóa an toàn.

Việc sập cầu Ghềnh ảnh hưởng rất lớn đến ngành đường sắt. Chúng tôi sẽ khẩn trương lắp thêm đường xếp dỡ và đường tàu ở ga Hố Nai, ga Long Khánh và ga Trảng Bom để đảm bảo 4- 5 đôi tàu hoạt động trong ngày và sẽ đáp ứng được 70% nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Do sự cố sập cầu Ghềnh khiến hoạt động vận tải bằng đường sắt bị gián đoán. UBND tỉnh Đồng Nai cũng hi vọng ngành đường sắt có các kế hoạch cụ thể trong việc trung chuyển hành khách cũng như hàng hóa. Nếu được thuận lợi, ga Biên Hòa nên thành lập một đoàn điều phối hướng dẫn tàu chạy. Và chúng tôi có thể cấp phép đặc biệt để các xe này có thể vận chuyển một cách tốt nhất đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn ứ tại các ga tiếp nhận. Chúng tôi cũng giao Sở GTVT chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an vận chuyển hành khách, an toàn giao thông trên địa bàn.

IMG_1742
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng nhấn mạnh, Tổng công ty Đường sắt VN cần thông tin kịp thời và chính xác cho người dân và các doanh nghiệp

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh: Trong sự cố sập cầu Ghềnh này, các bên liên quan cần khẩn trương giải tỏa hiện trường và khắc phục sự cố. Lực lượng của Bộ GTVT đã huy động và triển khai tất cả các nhiệm vụ của mình, đồng thời duy trì giải tỏa công tác vận tải bằng đường sắt, đảm bảo tình hình ANTT trong khu vực. Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt tổ chức vận tải hành khách và hàng hóa một cách tốt nhất cho đến khi giải quyết xong sự cố cầu Ghềnh. Đặc biệt, trước 24/3 phải có báo cáo lên Bộ GTVT.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Tổng công ty Đường sắt cần thông tin kịp thời và chính xác cho người dân và các doanh nghiệp biết thông tin về kế hoạch cũng như lịch di chuyển. Đồng thời, chủ động về công tác kĩ thuật, huy động nhân lực và điều phối giữa các Ga. Và có những đề xuất cụ thể cho việc sử dụng các ga trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận