Tăng cường phát triển dịch vụ vận tải đường bộ giữa Việt Nam và Campuchia

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Sự kiện 02/08/2016 18:14

Ngày 2/8, tại Gia Lai diễn ra Hội nghị thường niên lần thứ 8 về vận tải đường bộ giữa Việt Nam và Campuchia.

 

1 (4)

Ngài Chan Dara – Tổng cục trưởng tổng cục Vận tải, Bộ Giao thông công chính Campuchia phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Hùng

Dịch vụ vận tải liên vận hai nước Việt Nam – Campuchia trong những năm qua được đánh giá là khá thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách cũng như thông thương hàng hóa tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai nước, tô thắm thêm tình hữu nghị láng giềng thân thiện giữa Việt Nam – Campuchia. Ghi nhận tại hội nghị thường niên lần thứ 8 về vận tải đường bộ giữa Việt Nam và Campuchia, tổ chức tại Gia Lai sáng 2/8.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến tháng 6/2016 đã cấp 471 giấy phép liên vận cho phương tiện phi thương mại. Tổng số đơn vị vận tải của Việt Nam được cấp giấy phép vận tải đường bộ quốc tế Việt Nam–Campuchia đến thời điểm 30/62016 là 102 đơn vị, trong đó có 49 đơn vị hoạt động vận tải hành khách, 48 đơn vị vận tải hàng hóa và 05 đơn vị vận tải vừa hành khách và hàng hóa. Số lượng phương tiện thương mại đã cấp phép là 500 phương tiện vận chuyển hàng hóa, hành khách qua lại biên giữa hai nước cho 63 đơn vị vận tải, tổng số phương tiện vận tải hàng hóa là 209 xe và 291 xe vận tải hành khách. Trong đó có 5 tuyên cố định với 68 xe của 6 đơn vị vận tải của Việt Nam khai thác vận tải tuyến Campuchia và ngược lại. Bên cạnh đó số xe hợp đồng, du lịch được cấp phép là 223 xe đã đáp ứng tốt được nhu cầu đi lại của nhân dân hai nước.

2 (4)
 Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị. Ảnh: Trọng Hùng

 Phát biểu tại hội nghị, Ngài Chan Dara – Tổng cục trưởng Tổng cục Vận tải, Bộ Giao thông công chính Campuchia nhìn nhận, bên cạnh những thuận lợi trong thực hiện hiệp định, chủ trương của hai Chính phủ, ít nhiều còn những tồn tại, hạn chế cần phải tiếp tục bàn bạc, bổ sung cho phù hợp với thực tại.

Qua đó, trên tinh thần hội nghị hai bên đã đưa ra một số nội dung cần sửa đổi trong thực hiện Hiệp định như: Mở rộng đối tượng xe phi thương mại, tăng hạn ngạch thương mại tiến tới bỏ hạn ngạch và bổ sung các cặp cửa khẩu vào thực hiện Hiệp định.

3 (1)
 Đoàn đại biểu CampuChia tham dự hội nghị. Ảnh: Trọng Hùng

Hội nghị cũng tiếp tục thỏa thuận các vấn đề liên quan đến thực hiện Hiệp định này nhằm tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục, tạo điều kiện phát triển liên vận giữa hai nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận