Tăng cường kiểm soát tàu biển phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh do virus Corona

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/02/2020 09:48

Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục có văn bản chỉ đạo việc triển khai phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.


hai_t_u_kh_ch_qu_c_t__si_u_sang_c_ng_c_p_c_ng_t_u_
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu kiểm soát chặt chẽ lịch trình ra, vào cảng bến của các tàu biển (Ảnh minh họa)

Để triển khai phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các đơn vị chú trọng kiểm tra hành trình của các du khách đến Việt Nam, kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo đó, Cục yêu cầu các doanh nghiệp khai thác cảng biển lập phương án tăng cường kiểm soát tàu biển, phương tiện vận chuyển hành hóa ra, vào cảng biển, đặc biệt là tàu khách du lịch biển nhằm cập nhật kịp thời thông tin kế hoạch tàu đến cảng và kế hoạch tàu điều động hàng ngày, dự kiến kế hoạch đến cảng (nếu có) trên trang điện tử để các cơ quan, tổ chức, cá nhân kịp thời nắm bắt thông tin.

Đồng thời, các doanh nghiệp khai thác cảng biển cần bố trí trực 24/7 để kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin và báo cáo cho các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý theo quy định về dịch bệnh; kịp thời thông tin về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức hàng hải quốc tế, gồm: Các tàu đến cảng đã từng ghé các cảng tại Trung Quốc và các vùng có dịch khác trong vòng 14 ngày kể từ thời gian xảy ra dịch hoặc các tàu, thuyền đến cảng có thuyền viên/hành khách đã đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch khác trong trong 14 ngày kể từ thời gian xảy ra dịch.

Còn đối với hành khách du lịch bằng đường biển, Cục Hàng hải Việt Nam cũng yêu cầu doanh nghiệp khai thác cảng chủ động làm việc với đại lý và doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, du lịch để phối hợp với cơ quan biển phòng, kiểm dịch y tế đối với tàu đến và dự kiến đến cảng thực hiện khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe thuyền viên, hành khách.

Đối với thuyền viên, các đơn vị liên quan phối hợp kiểm soát việc thay thế thuyền viên tại cảng đối với tàu thuyền đến, rời cảng để chủ động hướng dẫn phù hợp theo quy định về kiểm dịch y tế đối với thuyền viên xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh.

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gồm 43 người. Trưởng Ban chỉ đạo là Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, Phó trưởng ban thường trực là Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang. Ngoài ra, thành viên Ban chỉ đạo còn có lãnh đạo các phòng, ban của Cục, các tổng giám đốc trung tâm, giám đốc cảng vụ, lãnh đạo đơn vị thuộc Cục và các chi cục trưởng chi cục hàng hải trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận