Tăng cường kiểm soát học sinh sử dụng mạng xã hội

22/05/2016 05:47

Sở GD&ĐT Bến Tre yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện tốt việc tăng cường các biện pháp giáo dục cho học sinh.

1_RJFC

Trong đó nhấn mạnh nội dung tiếp tục thực hiện tốt nội dung chỉ đạo tại công văn số 984/SGD&ĐT- GDTrH của Sở GD&DT về việc tăng cường các biện pháp giáo dục, nhắc nhở, kiểm soát học sinh sử dụng mạng xã hội.

Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy trong học sinh, kiên quyết không để các loại ma túy xâm nhập vào trường học; chấp hành tốt các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Tăng cường công tác quản lý học sinh, tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, tổ chức các hoạt động vui chơi trong hè, lồng ghép giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”.

Phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn hành vị bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè và có biện pháp xử lý kịp thời khi có vụ việc xảy ra.

Sở GD&ĐT Bến Tre cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, chú trọng công tác giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (Trợ lý thanh niên), Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, cán bộ, nhân viên của nhà trường đối với việc quản lý, giáo dục học sinh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng ngừa tình trạng học sinh đánh nhau. Xử lý nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm.

Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với cơ quan Công an, Ban đại diện Cha mẹ học sinh, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức và các cơ quan liên quan ở địa phương để triên khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận