Tăng cường đảm bảo TTATGT trong thời tiết băng tuyết

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Xã hội 25/01/2016 13:52

UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo lực lượng TTGT, CSGT, UBND huyện Sa Pa, Bát Xát cùng phối hợp thực hiện điều tiết, phân luồng từ xa để giảm ách tắc cục bộ trên QL 4D, chuẩn bị phương tiện cứu hộ ứng trực sẵn sàng khi xảy ra sự cố.

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (23, 24/1), một số điểm trên địa bàn các huyện Sa Pa và Bát Xát (Lào Cai) có tuyết rơi, băng giá. Vì vậy, nhiều người dân ở thành phố Lào Cai và các tỉnh cũng như du khách nước ngoài đã dồn về Sa Pa, Bát Xát để ngắm tuyết. Do tình trạng xe ô tô dồn về nhiều đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại một số vị trí trên QL4D, thị trấn Sa Pa. Đặc biệt việc lưu thông trên đường đông phương tiện rất nguy hiểm vì đường trơn trượt do mưa tuyết, băng giá…

tuyet
Nhiều du khách trên cả nước đã tới Sa Pa, Bát Xát để "ngắm tuyết Châu Âu giữa trời Việt"

 Để đảm bảo ATGT cho nhân dân và du khách, UBND tỉnh Lào Cai đã có chỉ đạo tăng cường đảm bảo TTATGT cho nhân dân, du khách trong đợt thời tiết có băng tuyết.

Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT), CSGT, UBND huyện Sa Pa, Bát Xát cùng phối hợp thực hiện điều tiết, phân luồng từ xa để giảm ách tắc cục bộ trên QL 4D; chuẩn bị phương tiện cứu hộ ứng trực sẵn sàng khi xảy ra sự cố; bố trí một chốt điều tiết giao thông tại khu vực nga ba Kim Tân (TP Lào Cai), một chốt tại Cốc San ( Bát Xát), một chốt tại điểm đầu vào thị trấn Sa Pa

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND 2 huyện chỉ đạo lực lượng Công an huyện và các lực lượng chức năng của huyện tăng cường phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT thực hiện việc tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, phân luồng giao thông hợp lý tránh tình trạng ách tắc giao thông. Đồng thời khuyến cáo đối với các phương tiện trên các tuyến đường TL 156, 158 lên khu vực xã Y Tý; khuyến cáo nhân dân , du khách không tự đi xe cá nhân lên khu vực Ô Quý Hồ, đỉnh đèo Trạm Tôn để ngắm cảnh.

Ông Dương cũng cho biết, các phương tiện xe siêu trường, siêu trọng, xe tải lưu thông trên tuyến QL4D đoạn từ Sa Pa lên đỉnh đèo Trạm Tôn, đến khi giải tỏa được ùn tắc, lưu thông được thì cho phép lưu thông dưới sự điều tiết, hướng dẫn giao thông của CSGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận