Tăng cường an toàn lao động sau tai nạn chết người ở CHK Đà Nẵng

Xã hội 24/02/2017 09:17

Vụ tai nạn lao động xảy ra tại sân bay Đà Nẵng đã làm 1 người chết.

antd-_nhan_vien_san_bay_da_nang
Một nhân viên sân bay Đà Nẵng đã thiệt mạng trong khi lắp đặt ống lồng. (Ảnh ANTĐ)

Những ngày vừa qua đã xảy ra các vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản. Cụ thể, vụ TNLĐ xảy ra tại Xưởng cơ khí Công ty Cổ phần xây dựng công trình 510 ngày 14/2 đã làm 1 người chết và 2 người bị thương. Tiếp đó, ngày 20/2, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã xảy ra một TNLĐ làm 1 người chết.

Do đó, để thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong các đơn vị, doanh nghiệp ngành GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn trực thuộc:

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động về ATVSLĐ; tuyên truyền thực hiện Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động.

Chủ động phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực có nhiều nguy cơ xảy ra TNLĐ, TNGT.

Tham gia đề xuất với chuyên môn về các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ quản lý và vận hành đối với các máy móc, thiết bị...; có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ, đặc biệt là các máy móc, thiết bị, vật liệu dễ xảy ra cháy nổ và những nơi vừa thi công có nguy cơ cao xảy ra TNLĐ, TNGT.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường huấn luyện về ATVSLĐ cho người lao động.

Ý kiến của bạn

Bình luận