Tặng 5.000 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho gia đình nạn nhân TNGT

Giao thông 24h 29/05/2015 06:35

Ngày 28/5, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Quỹ Prudence, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ triển khai Chương trình “Vòng tay yêu thương – An tâm tiếp bước” giai đoạn 02 của dự án“Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau TNGT”.


Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp.

Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp.

Tới tham dự Lễ ký kết có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGT Quốc gia.

Chương trình sẽ được triển khai từ năm 2015 đến năm 2019, Prudential sẽ trao tặng 5.000 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho vợ hoặc chồng của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông đang phải nuôi con dưới 18 tuổi, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện nghèo. Mỗi hợp đồng đó có giá trị 50 triệu đồng cho mỗi người con trong gia đình.

Cũng trong buổi lễ ký kết, Các cơ quan đơn vị trên đã trao 15 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí và quà lưu niệm cho các gia đình nạn nhân TNGT.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Bộ Trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, trong những năm qua Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo hết sức quyết liệt đến nghành GTVT đặc biệt là tình trạng ATGT. Cho đến nay, có thể nói ý thức chấp hành của người dân khi tham gia giao thông ngày càng được nâng cao nên số vụ tai nạn, số người chết và bị thương cũng giảm đáng kể.

Cũng tại buổi lễ ký kết, Bộ trưởng Thăng hoan nghênh Chương trình vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau của Quỹ Prudence, Quỹ Từ thiện – xã hội Công đoàn GTVT Việt Nam đã chung tay cùng Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện chương trình có ý nghĩa nhân văn này với những người gặp hoàn cảnh khó khăn khi người thân bị mất do tai nạn giao thông.

Bộ Trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh Quỹ Prudence, Quỹ Từ thiện - xã hội Công đoàn GTVT Việt Nam đã chung tay cùng Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện chương trình có ý nghĩa nhân văn này.

Bộ Trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh Quỹ Prudence, Quỹ Từ thiện – xã hội Công đoàn GTVT Việt Nam đã chung tay cùng Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện chương trình có ý nghĩa nhân văn này

Cũng theo Bộ Trưởng Thăng, hàng năm trên thế giới có hơn 1,2 triệu người chết và 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông, những người mất đi để lại nỗi đau tột cùng cho người thân, gia đình và xã hội. Nhiều trẻ em không có đủ điều kiện để đến trường, người lớn không có đủ sức khỏe để làm việc, người già không còn nơi nương tựa, điều này không những làm ảnh hướng đến xã hội nó làm xấu đi một đất nước hòa bình thân thiện. Vì vậy chúng ta cần phải quyết liệt tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm thiếu tối đa tai nạn giao thông.

Đồng thời, Bộ Trưởng Thăng cũng khẳng định, ngành GTVT tiếp tục có những giải pháp quyết liệt hơn để tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hạ tầng giao thông ngày càng phát triển đáp ứng vấn đề an sinh xã hội cho người dân.

Ngoài ra, Bộ trưởng mong rằng sẽ có nhiều chương trình nhân văn hơn, cao cả hơn, mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục dành sự quan tâm giúp đỡ cho các nạn nhân và gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, mỗi công dân Việt Nam hãy tham gia giao thông có trách nhiệm, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho xã hội.

Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam chia sẻ, đây là một Chương trình lâu dài nhằm có thêm các hành động tích cực để khắc phục hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Tai nạn giao thông đang là vấn đề nghiêm trọng cần sự chung sức giải quyết của cơ quan quản lý và cộng đồng, trong đó có trách nhiệm của các doanh nghiệp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng và ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tặng hợp đồng bảo hiểm cho gia đình nạn nhân TNGT

Bộ trưởng Đinh La Thăng và ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tặng hợp đồng bảo hiểm cho gia đình nạn nhân TNGT

“Chúng tôi hy vọng các hợp đồng bảo hiểm từ Prudential sẽ giúp cho người trụ cột còn lại trong gia đình an tâm vững vàng hơn trong cuộc sống và tin tưởng rằng Prudential luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với gia đình họ”, ông Wilf Blackburn nói.

Đại diện cho người dân được nhận quà, chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi, ở Đan Phượng, Hà Nội) xúc động chia sẻ: “Thay mặt những người dân tôi xin cám ơn Bộ Trưởng Đinh La Thăng và các đơn vị  tài trợ giúp đỡ các cháu được ăn học đoàng hoàng, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục nỗi đau để nuôi các cháu trưởng thành ”.

Năm nay, Chương trình sẽ triển khai trên toàn quốc và năm đầu tiên sẽ thực hiện tại 10 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Khánh Hòa, Huế, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nghệ An, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, và Cần Thơ.

 Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận