Tân Sơn Nhất vượt thiết kế 5 năm, đón khách thứ 25 triệu

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Xã hội 05/12/2015 22:37

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đón hành khách thứ 25 triệu sớm hơn 5 năm so với thiết kế, vị khách may mắn này bay từ Cao Hùng


ông chen chen Ho hanh kahch thu 25 trieu
Ông Chen Ho - hành khách 25 trieu bước xuống cầu thang máy bay 

Sáng nay (5/2), tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, chuyến bay VN581 của Vietnamairlines từ Cao Hùng đáp xuống Tân Sơn Nhất, hành khách có tên Chen/ ChenHo vinh dự là người khách thứ 25 triệu trên chuyến bay này. Vị khách đặc biệt được Ban lãnh đạo ACV, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất ra tận cầu thang đón vào phòng khánh tiết để nhận lời chúc mừng, nhận hoa và quà từ Hãng hàng không.

Dang Tuan Tu tang hoa chuc mung
Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tặng hoa chúc mừng hành khách thứ 25 trei6u5

Ông ChenHo cảm thấy rất bất ngờ và cho biết rất ấn tượng bay trên chuyến bay của Vietnamairliens, dịch vụ tốt, tiếp viên ân cần niềm nở và sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không Việt Nam.

vietjet- khach thứ 24-9999
Hành khách may mắn thứ 24.999.999 Nguyễn Quang Sơn may mắn nhận được quà bay miễn phí 1 năm của Vietjet

Trước ông Chen Ho khách hàng thứ 24.999.999 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được chào đón khi chuyến bay VJ153 của Hãng hàng không Vietjet hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách may mắn là anh Nguyễn Quang Sơn – nhiếp ảnh gia tại Hà Nội đi công tác trên chuyến bay VJ153 (từ Hà Nội đến TP.HCM). Bên cạnh quà tặng chúc mừng được trao từ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, hành khách may mắn đã được Vietjet tặng “Một năm bay miễn phí”

cac vi khach duoc chao don
Hai hành khách trước và sau ông chen chen Ho cũng được chào đón tặng hoa và quà

Sau ông Chenho, hành khách thứ 25.000.001 là ông Phạm Doãn Sơn bay trên chuyến bay  VN227 của VNA từ Hà Nội vào TPHCM cũng được đón tiếp trang trọng. Được nhận lời chúc mừng, hoa và quà từ ACV, Cảng Tân Sơn Nhất và hãng hàng không VNA.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Chánh văn phòng ACV cho biết, việc đón hành khách thứ 25 triệu báo hiệu sự tăng trưởng rất nhanh của ngành hàng không, đặc biệt là hàng không giá rẻ. “Nếu trước đây người có tiền, cán bộ đi công tác mới có điều kiện đi máy bay thì bây giờ ngay cả những người có thu nhập trung bình vẫn có thể chọn máy bay giá rẻ làm phương tiện đi lại”. – Bà Nguyệt cho biết thêm.

Cũng theo vị đại diện ACV thì có rất nhiều người lần đầu đi máy bay, còn bỡ ngỡ với các chỉ dẫn, trang thiết bị hiện đại tại nhà ga, nên không tránh khỏi có những cư xử khác. Và tất cả những vị khách này đều nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình của nhân viên hàng không, tuy nhiên khó tránh khỏi những điều chưa hài long là do sân bay đã quá tải trước 5 năm. Nghĩa là thiết kế Tân Sơn Nhất là 25 triệu hành khách vào năm 2020 nay đã vượt.

Ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, cuối năm nay dự kiến Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 26 triệu khách, trong đó hơn 10 triệu khách ở ga Quốc tế.

Để giải bài toán quá tải Tân Sơn Nhất đã thực hiện nhiều giải pháp như mở rộng nhà ga quốc tế, cải tạo sảnh đón taxi ga quốc nội, cải tạo nhà để xe máy, bãi để xe ô tô.

Trong các giải pháp Tân Sơn Nhất kiến nghị Cục Hàng không không cho tăng chuyến vào giờ cao điểm, đồng thời giảm phí cho hãnh hàng không nếu đăng k1y bay vào giờ thấp điểm.

Đầu tư công nghệ mới bằng cách khuyến khích các hãng hàng không làm thủ tục tự động qua máy, làm trước khi đến sân bay. Kiến nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Quốc phòng để có thể tạm thời sử dụng sân đỗ quân sự khi không có diễn tập…

Ý kiến của bạn

Bình luận