Tân Sơn Nhất: Ùn tắc do xe công đỗ sai quy định

09/11/2015 13:12

Do xe của cơ quan nhà nước, xe biển số xanh, xe ưu tiên… đậu không đúng nơi quy định nên đã gây ùn tắc ở nhà ga quốc nội.

Ngày 8/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng cải thiện, nâng cao chất lượng các dịch vụ, phục vụ tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất.

Báo cáo về tình hình, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc CHKQT Tân Sơn Nhất cho biết một trong những bất cập hiện nay là tình trạng xe của cơ quan nhà nước, xe biển số xanh, biển số đỏ, xe ưu tiên… đậu không đúng nơi quy định gây ùn tắc ở nhà ga quốc nội.

Mặc dù cảng đã dành một khu vực để các xe ưu tiên đậu trong lúc chờ đón lãnh đạo các đơn vị đi đến sân bay, tuy vậy nhiều tài xế vẫn cứ đậu xe ngay trước khu vực nhà ga thành 3 hàng, gây ùn tắc ngay trước khu vực nhà ga đến.

Điều đáng nói là ở khu vực trước nhà ga có bảng ghi rõ “chỉ được dừng 3 phút”, nhưng có nhiều xe đậu cả tiếng đồng hồ.

Tan Son Nhat: Un tac do xe cong do sai quy dinh

Xe biển xanh, biển đỏ đậu cả tiếng đồng hồ để đón lãnh đạo tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ông Tú cho biết đã làm việc với Công an TP HCM, Thanh tra giao thông để có hướng xử lý. Trước mắt sẽ chụp hình biển số các xe vi phạm, gửi thông báo đến cơ quan chủ quản. Sau một thời gian chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm.

Trước thực trạng này, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu lãnh đạo CHKQT Tân Sơn Nhất tăng cường thêm lực lượng để điều tiết giao thông trước khu vực nhà ga đến quốc nội.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng sẽ có văn bản gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn TP.HCM yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo tài xế khi đến sân bay Tân Sơn Nhất phải đậu xe đúng nơi quy định tránh gây ùn tắc trong khu vực nhà ga sân bay.

Tuy nhiên, việc dừng đỗ xe công, xe biển xanh không đúng nơi quy định cũng đã diễn ra tại nhiều địa phương, tiêu biểu là Hà Nội.

Trước đó, ngày 2/3,  tại buổi làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm - quận trung tâm nhất của TP Hà Nội về tình hình giao thông trên địa bàn, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cũng đã nói về vấn đề nhức nhối là dừng đỗ xe sai quy định, bãi đỗ xe sai quy định, thậm chí còn dẫn chứng cụ thể về vi phạm của chính lực lượng chức năng, cơ quan chức năng.

“Ngay tại cổng Bộ GTVT, trên vỉa hè toàn là xe của Công an Hà Nội, họ đỗ kín hết trên vỉa hè của công an thì đánh xe sang vỉa hè cổng Bộ GTVT (số 80 Trần Hưng Đạo) để đỗ. Báo chí sau đó thấy vậy bảo ông Bộ GTVT quy định cấm đỗ nhưng ông lại mang xe ra đỗ hết cả vỉa hè, vi phạm quy định.

Tôi đã phải yêu cầu lực lượng Thanh tra cẩu hết số xe đỗ trước cổng Bộ đi, lực lượng Thanh tra lúc đó báo cáo đó là xe của bên công an, tôi nói thẳng là xe của công an hay của ai cũng cẩu hết, mình không nghiêm không gương mẫu thực hiện thì nói ai được", Bộ trưởng Thăng cho biết.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng bày tỏ, khó nhất là giao thông tĩnh, việc này cực kỳ khó khăn, khó khăn hơn cả giao thông công cộng.

Tuy hạ tầng chưa phải đến mức phải cải tạo, mở rộng, nhưng giao thông tĩnh thì cấp bách vì nhu cầu đỗ xe lớn, vì phát triển thương mại. Hiện nay các bãi đỗ xe mới chỉ đáp ứng 6-7% nhu cầu. Về lâu dài thì cần phải di chuyển một số bệnh viện, cơ quan hành chính nằm ở lõi đô thị ra bên ngoài thì sẽ giảm được mật độ lớn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận