Tạm giữ 2 nghi phạm chuyên vào bệnh viện trộm tài sản

Nhật ký cảnh sát 31/10/2019 06:47

Phước và Đức khai thường xuyên vào bệnh viện tiếp cận các bệnh nhân và người nhà của họ, sau đó lợi dụng lúc đông người trộm ví, túi xách và xe máy bỏ trốn.

bbcb8af85b21bd7fe430
Đức và Phước bị tạm giữ. Ảnh: Anh Minh. 

Công an TP Cần Thơ đang tạm giữ Nguyễn Công Phước (32 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Đức (24 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trưa hôm qua, Phước và Đức chạy xe máy trên đường thì bị Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Cả hai sau đó được đưa về trụ sở cảnh sát làm việc.

Phước và Đức thừa nhận vừa trộm túi xách, ba lô và hai xe tay ga của phụ nữ đến thăm, nuôi bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Trưng ương Cần Thơ.

“Thủ đoạn của hai nghi phạm là lợi dụng lúc đông người, sơ hở của bệnh nhân và người thân để  tiếp cận trộm ví, túi xách. Trong ví hoặc túi xách nạn nhân có thẻ giữ xe máy, chúng xuống bãi đậu xe đưa thẻ cho nhân viên và dắt ra ngoài tẩu thoát”, cảnh sát thông tin.

Ngoài hai vụ trộm trên, Phước và Đức thừa nhận thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác để chiếm đoạt xe máy mang đi bán hoặc cầm cố lấy tiền mua ma túy.

Cảnh sát tạm giữ 5 xe máy, điện thoại, thẻ ATM cùng nhiều tang vật có liên quan, phục vụ công tác điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận