Tạm đình chỉ vụ án Vinasun kiện Grab Việt Nam

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/03/2018 14:16

Tòa án Nhân dân TP.HCM quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án Vinasun kiện Grab Việt Nam để thu thập thêm thông tin.

IMG_2614
Tòa án Nhân dân TP.HCM quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án Vinasun kiện Grab Việt Nam để thu thập thêm thông tin.

Ngày 7/3, Tòa án Nhân dân TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án Vinasun kiện Grab Việt Nam để thu thập thêm thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM.

Tòa án ghi nhận rằng Grab Việt Nam đã cung cấp tất cả tài liệu và chứng cứ cần thiết theo yêu cầu của Tòa án vào lúc 7h40 ngày 07/03/2018, trước thời hạn theo yêu cầu của Tòa là 8h00 sáng ngày 07/03/2018 và Vinasun chưa nộp bổ sung bất cứ tài liệu nào theo yêu cầu của tòa.

Những cáo buộc mà Vinasun đưa ra trong vụ kiện này đều không có gì mới mẻ. Trong một thời gian dài, Vinasun đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan Chính phủ chấm dứt đề án thí điểm. Tuy nhiên, Chính phủ đã khuyến khích Vinasun nắm bắt, tận dụng công nghệ và đổi mới, đồng thời, hợp tác cùng các đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối như Grab Việt Nam để thực hiện chương trình mà quốc gia hướng tới - nền công nghiệp 4.0.

Vừa qua Phó Thủ tướng Chính Phủ, Trịnh Đình Dũng đã đồng ý kéo dài thời hạn thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Đây là minh chứng rõ ràng và mạnh mẽ nhất thể hiện sự ghi nhận của Chính phủ đối với những đóng góp tích cực mà dịch vụ kết nối vận tải thông qua ứng dụng di động mang lại cho người dân, đối tác tài xế, doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.

Đại diện Grab Việt  Nam cho biết, xây dựng các khuôn khổ pháp lý và quản lý đối với dịch vụ xe hợp đồng điện tử là một công việc phức tạp và đòi hỏi sự suy xét cẩn trọng trên nhiều phương diện. Chúng tôi cam kết luôn nỗ lực đồng hành với các cơ quan quản lý tìm ra giải pháp mang lại lợi ích tốt nhất cho tất cả các bên liên quan, đặc biệt là lợi ích chung cho cộng đồng. Chúng tôi khẳng định sẽ kiên quyết bảo vệ uy tín và quyền lợi hợp pháp của mình trước những cáo buộc vô căn cứ từ phía Vinasun. Giả định và khi phiên tòa mở lại, chúng tôi tự tin rằng sẽ giành phần thắng trong vụ kiện này, bởi mọi hoạt động của Grab Việt Nam luôn tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Trước đó Vinasun kiện Grab Việt Nam đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng đối với khoản lợi nhuận bị sụt giảm hơn 40 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Vụ án sẽ giải quyết khi lý do tạm đình chỉ không còn và có quyết định tiếp tục giải quyết dân sự của tòa án.

Ý kiến của bạn

Bình luận