Tài xế xe ôm kể lúc bị tên cướp 'nhí' cứa cổ

Nhật ký cảnh sát 13/03/2018 15:09

Khi tài xế xe ôm dừng xe theo yêu cầu, Lâm vờ đánh rơi tiền sau đó rút dao cứa vào cổ nạn nhân.

Nghia
Nạn nhân may mắn thoát chết. Ảnh: Nhật Tân.

Ngày 12/3, Công an tỉnh An Giang vẫn đang tạm giữ hình sự Lê Bá Lâm (15 tuổi, tạm trú phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên) để làm rõ hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân Phạm Văn Nghĩa (47 tuổi) đã được xuất viện về nhà ở phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên.

"Chi phí trị thương mấy ngày qua tôi đã thanh toán cho bệnh viện gần 9 triệu đồng. Mẹ của Lâm có đến thăm và nói để tuần sau họ hoàn lại tiền điều trị", ông Nghĩa nói.

Xảy ra án mới biết thông gia

Theo ông Nghĩa, vết thương tuy ở vùng nguy hiểm nhưng chỉ đứt phần da nên bác sĩ cho về sớm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên có thể tuần sau ông tiếp tục chạy xe để kiếm tiền nuôi gia đình.

"Mình nghèo mà mẹ Lâm còn nghèo hơn. Khi chị ấy đến bệnh viện thăm, tôi hỏi ra mới biết bên đó là sui gia với người anh bà con", ông Nghĩa chia sẻ với Zing.vn.

Trò chuyện với phóng viên, ông Nghĩa kể tối 6/3, khi đang đón khách gần nhà thì một thiếu niên đi bộ tới thuê chở đến phường Mỹ Thới. Gặp khách lạ ông Nghĩa luôn đề cao cảnh giác nhưng thấy Lâm "non choẹt" và có dáng thư sinh nên không nghi ngờ gì.

Xe chạy hơn 5 phút nhưng khách ngồi sau lưng ông Nghĩa không nói lời nào. Khi đến đoạn đường vắng, khách đi xe nói đã "tới nhà" rồi yêu cầu lái xe dừng lại.

"Nó bước xuống, đưa tay vào túi quần rồi nói mất hơn một triệu đồng. Nghe vậy nên tôi cũng loanh quanh kiếm giúp và yêu cầu nó vào nhà lấy tiền ra trả. Thấy khách im lặng, tôi quay xe lại định bỏ về vì coi như gặp xui thì bất ngờ bị nó rút dao cắt vào cổ tôi", ông Nghĩa nhớ lại.

Theo phản xạ, ông Nghĩa buông xe nhảy xuống đường. Thấy tên cướp lao theo nên ông xe ôm dùng mũ bảo hiểm đánh trả.

"Thấy tôi chống trả, tên cướp bỏ chạy. Vừa đuổi theo tôi vừa tri hô để mọi người gần đó nghe được nhưng chạy khoảng 100 m thì mất dấu. Khi quay lại hiện trường thì phát hiện chiếc xe máy đã bị mất", nạn nhân kể.

Không còn xe để tự chạy vào bệnh viện và máu chảy ướt cả áo nên ông Nghĩa gọi điện thoại cầu cứu đồng nghiệp. Khi họ chưa đến, một số người uống rượu gần đó đã có mặt và đưa ông đi cấp cứu.

Cần làm rõ có đồng phạm chủ mưu hay không

Từ trình báo của nạn nhân, Công an An Giang sớm khoanh vùng nghi can và bắt khẩn cấp Lâm tại nhà trọ vào một ngày sau.

Nguyễn Thị Hường (37 tuổi, mẹ Lâm) nói con chị học lớp 2 rồi nghỉ, theo mẹ với chị ruột từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) đến Long Xuyên làm thuê. Hàng ngày, người mẹ đi bán vé số, Lâm với chị gái phụ việc cho quán giải khát gần nhà trọ.

"Trước khi bị bắt con tôi vẫn không có biểu hiện gì bất thường. Thấy nó đi chơi khuya rồi dắt chiếc xe máy về nhà, tôi nghĩ bạn bè của nó gửi. Có thể thấy mẹ khó khăn, túng quẫn nên trong lúc thiếu suy nghĩ Lâm đã làm chuyện dại dột", người mẹ nói trong nước mắt.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) nói Lâm sinh ngày 3/9/2003, nên lúc nghi can gây án chưa đủ tuổi thành niên. Trường hợp này, nếu Lâm phạm hai tội nghiêm trọng là Giết người và Cướp tài sản nhưng vẫn không bị xử mức án cao nhất.

"Tội phạm bây giờ rất tinh vi, họ thường lợi dụng trẻ em để gây án. Theo tôi, trong vụ này công an cần điều tra thêm theo hướng có hay không đồng phạm chủ mưu", luật sư Đức nêu quan điểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận