Tài xế Mai Linh hỗ trợ sản phụ sinh con thành công trên taxi

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 11/06/2016 04:23

Anh Nguyễn Trọng Tài lái xe cho hãng taxi Mai Linh đã giúp một sản phụ trong cơn nguy kịch và sinh em bé thành công trên đường đến bệnh viện.

IMG_8544
Tài xế đến thăm hỏi hai mẹ con sau ca sinh nở thành công trên xe

Ngày 18/05, anh Nguyễn Trọng Tài lái xe cho hãng taxi Mai Linh thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã cứu giúp một sản phụ trong cơn nguy kịch và sinh em bé thành công trên đường đến bệnh viện. Được biết, anh Tài đến đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM và đón sản phụ tên Phạm Thị Phụ (sinh năm 1979, quê Bắc Ninh)  đang chuyển dạ để đến bệnh viện sinh nở.

Tuy nhiên, khi xe vừa ra khỏi đường Nguyễn Thị Tú thì chị Phụ chuyển dạ dữ dội và có dấu hiệu sinh con. Do từ trước đến nay chưa gặp trường hợp như vậy, anh Tài sợ hãi và lo cho tính mạng của chị Phụ và em bé bên trong. Ngay sau khi lấy lại bình tĩnh, anh Tài vưa trấn an chị Phụ và hỗ trợ để chị này sinh con thành công bên trong xe.

Khi thấy hai mẹ con bình an, anh Tài liền chở hai người đến Nhà bảo sinh Thiện Phước (nằm trên đường Trường Chinh- quận Bình Tân) là địa chỉ gần nhất để được cấp cứu kịp thời rồi gọi cho gia đình người nhà chị Phụ đến chăm sóc.

Anh Trần Đình Lĩnh (sinh năm 1972, tại Quảng Nam), chồng sản phụ cho biết: “Gia đình chúng tôi rất may mắn khi gặp bác tài đã giúp đỡ vợ và con tôi trong tình huống bất đắc dĩ. Chúng tôi xin cảm ơn anh Tài cùng quý công ty đã đến hỏi thăm và chúc mừng gia đình tôi”.

Đây cũng được xem như một nghiệp vụ nghề cho các tài xế khi hoạt động. Trên thực tế, các tài xế phải được rèn luyện và bổ sung các kiến thức tập huấn về việc như cứu hộ người bị nạn, người đau ốm, thai phụ…. Để các tài xế có cách xử lý khôn khéo và an toàn cho khách hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận