Tài xế châm thuốc lá làm nổ tung ô tô

17/12/2019 04:33

Tài xế châm thuốc ngay sau khi vừa xịt khử mùi cabin, tiếng nổ lớn vang lên khiến ôtô biến dạng, hôm 14/12 ở thị trấn Halifax, hạt West Yorkshire.

 

Seat-2-2023-1576463169
Kính xe đã biến mất, nóc và cửa cong vênh do tác động từ vụ nổ. Ảnh: Craig Chew-Moulding/Twitter

Tài xế may mắn chỉ bị thương nhẹ trong khi tất cả cửa kính bị vỡ, cửa xe và nắp cốp cong vênh, hư hỏng nặng. Những tòa nhà bên cạnh bị chấn động nhẹ.

Trước đó, tài xế đỗ chiếc Seat màu đen trên một con phố nhiều người qua lại ở Halifax. Vẫn ngồi ở ghế lái, người đàn ông này sử dụng một chai xịt tạo mùi thơm cho xe nhưng không bật quạt gió trước khi châm thuốc.

Cảnh sát cho biết, tai nạn "đã có thể tệ hơn thế" và cảnh báo các lái xe về sự nguy hiểm của các chai sol khí (aerosol can) và lửa khi tiếp xúc với nhau. Thậm chí, các sản phẩm có sol khí khi để trong ôtô dưới trời nóng cũng có thể gây ra những thảm họa khó lường.

Hôm 18/9 ở Missouri, Mỹ, một chiếc Honda Civic đời 2018 vỡ cửa sổ trời do chai dầu gội khô phát nổ dưới thời tiết 32 độ C. Phần lớn các loại dầu gội khô có chứa cồn (alcohol hay alcohol denat) và bột ngô để hấp thu dầu từ da và tóc. Trong chai dầu gội phát nổ có propane (C3H8) và butane (C4H10), cùng thành phần có trong bật lửa ga.

Trên thế giới, từng có những trường hợp tương tự xảy ra, từ lon nước, bật lửa ga cho tới lọ keo xịt tóc. Các nhà nghiên cứu cũng đã cảnh báo người sử dụng ôtô với danh sách các món đồ không nên để trong xe, do những biến đổi vật lý hoặc hóa học, với hậu quả có thể gây cháy, nổ.

Ý kiến của bạn

Bình luận