Tài xế bị tai nạn vì lỗi túi khí trên xe Honda

13/04/2015 09:43

Ngày 12/4, Cục An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của một chiếc xe ô tô hãng Honda trong tháng 3 vừa rồi có khả năng là do lỗi túi khí. Được biết túi khí này được cung cấp bởi công ty Takata, Nhật Bản.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một mảnh kim loại đã bay ra và đâm vào cổ tài xế, sau khí túi khí của chiếc Honda Civic đời 2003 phát nổ. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật khẩn cấp để gắp mảnh kim loại ra.

NHTSA nói nguyên nhân này vẫn chưa được xác nhận chính thức. “Nếu như mảnh kim loại đó được xác định là bay ra từ bộ phận khác, vậy thì tất cả những gì chúng tôi làm chỉ đơn giản là để cải thiện chất lượng túi khí,” Giám đốc Truyền thông của NHTSA Gordon Trowbridge nói.

Luật sư của nạn nhân, ông Jason Turchin cho hay, hãng Honda sẽ thiết lập một cuộc kiểm tra vào ngày 13/4, trước khi đơn kiện của nạn nhân được đệ trình lên tòa án.

“Honda đang làm việc với đại diện của chủ sở hữu xe để kiểm tra tình trạng xe và xác định xem liệu mảnh kim loại gây thương tích có phải là một phần của bộ phận bơm túi khí không. Honda sẽ không bình luận gì cho đến khi công tác kiểm tra hoàn tất,” phát ngôn viên của Honda Chris Martin nói.

Về phía Takata, công ty này nói sẽ phối hợp hết sức với Honda để tìm ra nguyên nhân thật sự và phương hướng giải quyết trong tương lai.

Honda đã phải thu hồi 25 triệu xe có trang bị túi khí của Takata trên toàn thế giới kể từ năm 2008. Công ty này cho biết vào ngày 19/3, họ đã tiến hành thu hồi thêm 100.000 xe tại Mỹ do những khiếu nại liên quan đến túi khi do công ty Takata cung cấp.

Trước đây đã có 6 trường hợp tử vong đều được cho là có liên quan đến lỗi túi khí trên xe Honda.

Minh Phương (Theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận