Tai nạn tàu hỏa làm 150 người thương vong: Lái tàu mải chơi game

14/04/2016 06:45

Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn tàu hoả ở thị trấn Bad Aibling, Bayern, Đức là do người điều khiển bị phân tâm vì trò chơi trên điện thoại di động.

Tai nạn tàu hỏa làm gần 91 người thương

Ảnh hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Ngày 13/4, hai tháng sau khi xảy ra vụ tai nạn tàu hoả nghiêm trọng làm 11 người thiệt mạng và gần 150 người người bị thương, các nhà điều tra Đức cho biết nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do người lái không tập trung. Người này đã bị bắt giam để tiếp tục điều tra vì tội ngộ sát và gây nguy hiểm cho giao thông đường sắt.

Theo các công tố viên, nhân viên điều vận này được cho là đã chơi điện tử trực tuyến trên điện thoại di động ngay trước thời điểm xảy ra vụ đâm tàu. Các nhà điều tra đã thấy rõ mối liên quan trực tiếp giữa việc chơi điện tử của người nhân viên 39 tuổi trong phòng điều vận với nguyên nhân của vụ đâm tàu.

Họ nói thêm rằng người này đã thừa nhận có chơi game trên điện thoại, nhưng phủ nhận rằng trò chơi đã làm cho ông phân tâm hoặc có ảnh hưởng đến vụ va chạm.

Trước đó, các công tố viên và cảnh sát đều khẳng định không có dấu hiệu người điều khiển này sử dụng đồ uống có cồn hay chất ma túy.

Sáng 9/2, hai đoàn tàu chở khoảng 150 hành khách đã đâm trực diện vào nhau khi đang chạy trên cùng đường ray với vận tốc 96km/giờ ở thị trấn Bad Aibling, cách thành phố Munich 60 km.

Ý kiến của bạn

Bình luận