Tai nạn tàu cao tốc ở Thổ Nhĩ Kỳ, 9 người chết,47 người bị thương

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
14/12/2018 18:17

Một tàu cao tốc đã đâm vào một đầu tàu đang kiểm tra đường ray gần một nhà ga ở thủ đô Ankara khiến 9 người chết

4560
Toa tàu trật đường ray đổ xuống tại nhà ga. Ảnh: Getty.

Theo Reuters, tai nạn xảy ra vào lúc 6h30 giờ địa phương (10h30 giờ Hà Nội) khi con tàu đang đi từ thành phố Ankara đến tỉnh miền trung Konya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh từ video cho thấy các nhân viên cứu hộ đang cố gắng để cứu người bị nạn khỏi hiện trường. Một số toa tàu bị trật khỏi đường ray, nằm dưới đống đổ nát của cây cầu vượt bộ hành ở nhà ga Marsandiz, phía tây thủ đô Ankara.

Thị trưởng Ankara Vasip Şahin nói rằng tai nạn xảy ra khi đoàn tàu cao tốc đâm vào đầu máy đang kiểm tra đường ray tại một nhà ga. Đài truyền hình tư nhân NTV cho biết ít nhất 2 toa tàu đã bị trật đường ray.

Ít nhất 3 trong số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

"Hy vọng của chúng tôi là không có thêm nạn nhân", thị trưởng Ankara nói.

Ông cũng nói thêm đội kiểm tra kỹ thuật đã bắt đầu làm việc trong khi đài NTV, dẫn lời các quan chức giấu tên, nói rằng các công tố viên đã được phân nhiệm vụ điều tra.

Hôm 10/7, 10 người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương khi một đoàn tàu chở khách trật đường ray gần như hoàn toàn sau khi mưa lớn làm hư hỏng đường ray. Tháng trước, 15 người bị thương khi một tàu khách đâm vào tàu hàng ở tỉnh Sivas, miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Ý kiến của bạn

Bình luận