Suzuki ra mắt mẫu xe đầu tiên có hộp số ly hợp kép

Đánh giá 03/07/2015 14:03

Hãng xe bình dân Nhật Bản Suzuki cũng đã chính thức công bố mẫu xe đầu tiên được trang bị hộp số ly hợp kép.


 

suzuki-ra-mat-mau-xe-dau-tien-co-hop-ly-hop-kep-1
 

Sau các thương hiệu hạng sang và các đối thủ cùng phân khúc như Ford, Hyundai…, hãng xe bình dân Nhật Bản Suzuki cũng đã chính thức công bố mẫu xe đầu tiên được trang bị hộp số ly hợp kép.

Hiện trên thế giới, các nhà sản xuất ôtô được chia làm hai nhánh trong việc lựa chọn phát triển hộp số để tăng hiệu suất nhiên liệu, bảo vệ môi trường: một nhóm trung thành với hộp số tự động có cấp đi kèm công nghệ ly hợp (côn) kép, và một nhóm phát triển hộp số tự động vô cấp CVT (Toyota, Nissan…).

Suzuki đã giới thiệu hộp số ly hợp kép mới trên hộp số tự động 6 cấp của mẫu Suzuki S-Cross tại thị trường Anh. Hệ thống này do chính Suzuki phát triển, mang tên TCCS (Twin Clutch System by Suzuki). Nguyên lí hoạt động cũng tương tự hộp số của các hãng khác (trên nền tảng sáng tạo của Porsche từ năm 1980), với mỗi hệ thống ly hợp quản lí một dãy số, giúp thời gian sang số nhanh hơn, êm ái hơn.

Tuy nhiên, do vấn đề chi phí chế tạo, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép chỉ được trang bị trên mẫu Suzuki S-Cross diesel 1.6L DdiS Allgrip tại Anh và cũng mới chỉ là trang bị lựa chọn thêm, với giá bán khoảng 1.350 £, tương đương 2.100 USD. Ngoài ra, thương hiệu Nhật Bản cũng công bố kế hoạch cung cấp hộp số này cho xe Vitara tại đây.

Hộp số mới được giới thiệu là giúp xe Suzuki S-Cross đạt công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm từ 1.750 vòng/phút và đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 26,7 km/l ở đường thử hỗn hợp, với lượng khí thải CO2 ở mức 118 g/km.

Suzuki chưa đề cập gì đến thị trường Đông Nam Á, dù mẫu Suzuki S-Cross đã có mặt tại Malaysia từ tháng 11/2014.

Ý kiến của bạn

Bình luận