Suzuki Burgman 150 sắp ra mắt để “đấu” Honda PCX?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/02/2019 06:53

Mẫu xe với tên dự đoán là Suzuki Burgman 150 sẽ có kiểu dáng tương tự nhưng sắc sảo hơn.

 

xedoisong_suzuki_burgman_150_1_ohqg
 


Tại nhiều quốc gia trên Thế giới - đặc biệt là ở châu Âu - maxi scooter là một phân khúc được khách hàng khá quan tâm. Tuy nhiên trong số 4 "ông lớn" Nhật Bản, hiện tại chỉ có Honda và Yamaha đầu tư vào phân khúc này ở thị trường toàn cầu với PCX và N-Max (được bán tại Việt Nam với tên NM-X). Trong khi đó, Suzuki cũng có chiếc Burgman Street ở Ấn Độ, nhưng dòng xe này được xếp ở "chiếu dưới". Để cạnh tranh với các đối thủ nêu trên, một mẫu xe hoàn toàn mới với tên dự đoán là Suzuki Burgman 150 có thể sẽ được tung ra trong thời gian tới.

xedoisong_suzuki_burgman_150_2_fxpi
 

 Những tin đồn về Burgman 150 lại càng có cơ sở hơn khi một số hình ảnh về một mẫu maxi scooter cỡ nhỏ, chưa từng được Suzuki công bố trước đây đã bị rò rỉ từ cục đăng ký bản quyền ở Trung Quốc. Từ những hình ảnh này, có thể thấy Burgman 150 sẽ trở thành đối thủ xứng đáng của Honda PCX, khi 2 chiếc xe sở hữu "phom" tương đồng khi nhìn từ hai bên thân. Ngoài ra, nó còn có đèn pha LED trước với cách bố trí hình chữ V cũng khá tương đồng với đối thủ.

xedoisong_suzuki_burgman_150_3_hfvy
 

Tuy nhiên so với PCX, Burgman 150 có vẻ ngoài thon gọn và sắc sảo hơn, tạo ấn tượng về sự thể thao. Xe sẽ sử dụng cấu hình bánh 14 inch cho cả phía trước và sau, với mâm dạng 6 cánh thẳng gợi nhớ về chiếc superbike Suzuki GSX-R1000 thế hệ mới. Các trang bị của Burgman 150 cũng khá cao cấp với hệ thống khóa thông minh Smartkey, phanh đĩa cho cả 2 bánh kèm chống bó cứng phanh ABS...

 Ngoài những thông tin có được từ các hình ảnh rò rỉ, hiện chưa rõ loại động cơ nào sẽ được Suzuki sử dụng cho Burgman 150. Tuy nhiên chắc chắn chiếc xe sẽ vận hành bằng cỗ máy xi-lanh đơn, với dung tích khoảng 150cc. Tại một số thị trường nơi bằng A1 bị giới hạn ở 125cc trở xuống, chắc chắn Suzuki cũng sẽ tung ra phiên bản Burgman 125cc với thiết kế và trang bị y hệt, nhưng có dung tích máy nhỏ hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận