SUV hạng trung Volkswagen Tayron lần đầu xuất hiện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/04/2018 11:05

Chuẩn bị được ra mắt vào cuối tháng, tuy nhiên mẫu SUV hạng trung hoàn toàn mới Volkswagen Tayron đã bị các tay săn ảnh bắt gặp khi đang thủ nghiệm

xedoisong_volkswagen_tayron_1_hpkz
Được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Volkswagen, Tayron có kiểu dáng giản dị nhưng hiện đại với lưới tản nhiệt thanh ngang cùng các đèn pha và đèn hậu LED sắc sảo.

Kể từ nay tới năm 2020, hãng xe Đức Volkswagen đang có kết hoạch tung ra ít nhất 10 mẫu SUV mới tại thị trường Trung Quốc. Vào đầu năm nay, phiên bản ý tưởng của 1 trong số 10 mẫu xe này đã được hãng ra mắt với tên gọi Advanced Mid-Size SUV. Khi được sản xuất hàng loạt, mẫu concept này sẽ có tên chính thức là Volkswagen Tayron và hiện tại, chiếc xe đã bị bắt gặp khi đang thử nghiệm trên những cung đường tại quốc gia đông dân nhất Thế giới.

So với phiên bản ý tưởng Advanced Mid-Size SUV trước đó, chiếc xe gần như giống y hệt, chỉ được sửa lại đôi chút thiết kế của cản trước và sau. Điểm nhấn đặc biệt nhất trong thiết kế của Tayron là một dải mạ chrome chạy viền phía trên các cửa kính bên của xe và kéo dài tới đuôi.

 Ngoài những bức ảnh bị lộ diện, các thông tin chi tiết về Tayron hiện vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn. Tuy nhiên nhiều khả năng 1 trong số các phiên bản động cơ của chiếc xe sẽ là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp với công suất 220 mã lực, được lấy từ chiếc Teramont/Atlas cỡ lớn. Volkswagen có thể sẽ ra mắt chính thức Tayron tại triển lãm Bắc Kinh 2018, khai mạc vào ngày 25/4/2018 tới. Thời điểm bán ra chính thức của chiếc xe sẽ rơi vào cuối năm.

 Hiện tại Volkswagen chưa có kế hoạch đưa Tayron ra ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên khi chiếc xe còn ở dạng ý tưởng Advanced Mid-Size SUV, chính ông Frank Welsch - Giám đốc phát triển kỹ thuật của Volkswagen đã khẳng định hãng sẽ cân nhắc về việc đưa dòng xe này tới nhiều nước khác trên Thế giới. Nếu điều này xảy ra, Tayron sẽ lấp vào khoảng trống giữa Tiguan và Atlas trong dòng sản phẩm toàn cầu của Volkswagen.

Ý kiến của bạn

Bình luận