SUV điện Audi e-tron “chốt lịch” ra mắt vào tháng 9

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/07/2018 17:01

Được Audi đặt kỳ vọng cao và liên tục hé lộ trong thời gian qua, mẫu SUV chạy điện Audi e-tron sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 17/9/2018.

xedoisong_hyundai_audi_e_tron_1_owkq
 Mặc dù Audi đã bắt đầu nhận đặt hàng xe từ tháng 9, tuy nhiên những khách hàng tại Mỹ vẫn phải đợi tới đầu năm 2019 mới được giao e-tron tới tay.

Theo Audi, e-tron sẽ được ra mắt tại một sự kiện đặc biệt của hãng, tổ chức tại San Francisco vào thời điểm trên. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết khách hàng có thể cấu hình và đặt hàng trước Audi e-tron với số tiền cọc 1.000 USD (tương đương 23,23 triệu đồng). Một khi đã đặt cọc, người mua sẽ có thể theo dõi tình trạng sản xuất của chiếc SUV điện tương lai của họ và giao tới đại lý hay chưa. Dù hiện chưa công bố chi tiết, nhưng Audi cũng hứa sẽ tiết lộ thêm các thông tin khi ra mắt xe.

 Bên cạnh việc "chốt lịch" ra mắt, Audi cũng đã hé lộ thêm một số hình ảnh mới của chiếc e-tron bản thử nghiệm. Tuy thân xe vẫn bị che bởi các lớp decal họa tiết hiện đại nhưng về cơ bản, hình dáng cuối cùng của e-tron bản thương mại nay đã không còn là bí ẩn. Về cơ bản, chiếc xe giống như một sự tổng hòa của Q8 và Q3 thế hệ mới. Cặp đèn pha trước hình chữ L xoay ngang gợi nhớ về Q3, trong khi đèn hậu nối liền nhau lại tương tự như Q8.

 Là một chiếc SUV, e-tron cũng có các tấm ốp nhựa xung quanh thân xe. Do không sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, "lưới tản nhiệt" của chiếc xe nay đóng vai trò trang trí nhiều hơn và được che khá kín. Cũng giống như các dòng Audi SUV/crossover khác, e-tron sử dụng thiết kế "lưới tản nhiệt" nan dọc và đặt trong khung hình bát giác. Theo Audi, e-tron có hệ số cản khí động học cực thấp do đã loại bỏ đi gương hậu truyền thống. Thay vào đó là vị trí của các camera quan sát phía sau.

 Những camera này sẽ truyền hình ảnh tới các màn hình được gắn ở hai bên cửa trước, phía trên tay kéo cửa, biến e-tron trở thành mẫu xe dân dụng thương mại đầu tiên được trang bị gương hậu điện tử. Ở bên trong cabin, chiếc xe chia sẻ ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng hiện đại, tương tự như "người anh em" Q8 hoàn toàn mới.

 Hiện tại Audi chưa tiết lộ chi tiết các thông số kỹ thuật của e-tron, nhưng hãng có cho biết rằng mẫu SUV điện này sẽ được trang bị 2 mô tơ và khối pin 95kWh. Nếu sử dụng trạm sạc tốc độ cao dùng dòng DC 150kW, 80% dung lượng pin sẽ được sạc lại chỉ trong khoảng 30 phút. Trong khi đó nếu dùng trạm sạc 9,6kW AC Level 2 240V/40A, người dùng có thể sạc đầy e-tron qua đêm.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận