SUV cỡ nhỏ thân dài Audi Q2 L chốt giá từ 762,8 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 29/10/2018 07:23

Phiên bản trục cơ sở lớn của mẫu crossover hạng B cao cấp Audi Q2 sở hữu trục cơ sở kéo dài chỉ đúng 2,7cm so với các bản thường.

 

xedoisong_audi_q2_l_1_dcqc.
 

Không quá khó để những người yêu xe đoán ra rằng Audi Q2 L được phát triển dành riêng, và chỉ bán ở thị trường Trung Quốc. Với mức thuế cao đánh vào các dòng xe có dung tích động cơ lớn và quan niệm "ngồi hàng ghế sau, có tài xế riêng mới là thành đạt" tại Trung Quốc, ngay cả hãng xe sang lớn cũng buộc phải phát triển những phiên bản trục cơ sở lớn từ các dòng xe toàn cầu của mình để dành riêng cho quốc gia đông dân nhất Thế giới. Q2 L là mẫu crossover thế hệ thứ 2 của Audi có phiên bản "thân dài" sau Q5 L.

 Cũng giống như những mẫu xe khác với trục cơ sở lớn hơn so với phiên bản "quốc tế", Q2 L gần như giống y hệt so với Q2 thường. Trên thực tế, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt về độ dài trục cơ sở của Q2 L khi Audi chỉ kéo dài đúng 2,7cm. Thông thường, những phiên bản trục cơ sở dài thường có trục cơ sở kéo thêm khoảng 5-6cm, khiến cho khoang nội thất phía sau rộng hơn hẳn.

 Sau khi kéo dài thân, Q2 L có trục cơ sở đạt 2,628m và chiều dài tổng thể 4,229m. Sự khác biệt độ dài rất nhỏ nêu trên đã khiến các tỷ lệ thân xe không bị ảnh hưởng. Sự khác biệt về kích thước của chiếc xe chỉ lộ ra rất ít ở phần đuôi. Với trục cơ sở dài hơn, những người được hưởng lợi nhiều nhất là các hành khách ở hàng ghế thứ 2, với khoảng để chân và đầu gối lớn hơn một chút so với Q2 thường.

xedoisong_audi_q2_l_2_fmct.
 

 Trong khi đó, phần còn lại của nội thất Q2 L hoàn toàn không có sự khác biệt. Các trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe bao gồm hệ thống trợ lực lái nặng dần theo tốc độ, giữ ga tự động thông minh, màn hình cảm ứng 8,3 inch và cửa sổ trời panorama. Nếu thêm tiền, khách hàng cũng sẽ có bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit giống như các dòng xe Audi cao cấp.

 Khi được bán ra, Q2 L sẽ có 2 model cấu hình nhưng tất cả đều sử dụng chung động cơ xăng 1.4l tăng áp. Với phiên bản thấp, động cơ này cho công suất 129 mã lực/220Nm và tăng lên thành 148 mã lực/250Nm trên bản cao. Cả 2 phiên bản đều được trang bị sẵn hộp số ly hợp kép 7 cấp và chỉ dẫn động cầu trước. Sau này, Audi còn có thể tung ra phiên bản chạy điện hoàn toàn cho chiếc xe.

xedoisong_audi_q2_l_3_epbf.
 


 Kể từ 13/10, Audi Q2 L đã bắt đầu được bán ra ở các tỉnh thành đầu tiên tại Trung Quốc, với mức giá khởi điểm từ 226.800 NDT (tương đương 762,8 triệu đồng). Xe được ược sản xuất bởi liên doanh FAW - Volkswagen.

Ý kiến của bạn

Bình luận