SUV cỡ lớn Kia Telluride 2019 lần đầu lộ diện trên phố

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/09/2018 10:10

Sau 2 năm phát triển, mẫu SUV cỡ lớn 7 chỗ Kia Telluride hiện đã được hãng xe Hàn Quốc thử nghiệm trên đường phố, chuẩn bị ra mắt chính thức.

xedoisong_kia_telluride_1_ofty

Kia Telluride Concept 2016

Tại triển lãm ô tô Detroit 2016, Kia đã ra mắt Telluride - một mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn ý tưởng hướng tới thị trường Bắc Mỹ. Được khách tham quan hưởng ứng nhiệt liệt, hãng xe Hàn Quốc đã quyết định đem mẫu concept này vào sản xuất thương mại. Sau 2 năm, những hình ảnh chụp chiếc Kia Telluride phiên bản thương mại trên đường phố Hàn Quốc đã cho thấy thời điểm ra mắt chính thức của chiếc xe đã không còn xa.

So với phiên bản ý tưởng hồi năm 2016, Telluride thương mại đã được Kia thiết kế lại hoàn toàn phần đầu. Thay vì đèn vuông, chiếc xe nay đã có cặp đèn pha LED đặt dọc và lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng Kia với bề ngang lớn. Từ hai bên thân xe, có thể thấy Telluride vẫn giữ "phom" cơ bản của mẫu xe ý tưởng cách đây 2 năm, với khác biệt chỉ nằm ở việc loại bỏ các khe gió phía sau hốc bánh trước và cửa sau bản lề mở kiểu truyền thống. Phần đuôi xe cũng giữ lại cặp đèn LED hình chữ L dọc thanh mảnh như Telluride concept, nhưng có cản hậu mới.

 Trước đây ông Orth Hedrick - Giám đốc phòng kế hoạch sản phẩm của Kia Bắc Mỹ đã từng hé lộ rằng Telluride có thể sử dụng nền tảng khung sàn dẫn động cầu sau của chiếc sedan hạng sang K900. Chính vì vậy có khả năng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V6 3.3l tăng áp kép 370PS/509Nm. Tuy nhiên khi còn ở dạng ý tưởng, Telluride dựa trên chassis cải tiến của dòng Sorento - vốn chia sẻ chung với Santa Fe của tập đoàn mẹ Hyundai, chính vì vậy không ngoại trừ khả năng chiếc xe sẽ có bản động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp 238PS/353Nm.

 Về thời điểm ra mắt, do là một sản phẩm hướng tới thị trường Mỹ nên có khả năng Telluride hoàn toàn mới sẽ được Kia công bố tại triển lãm Chicago vào cuối năm nay, hoặc Detroit vào đầu năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận