Subaru Outback 2020 thế hệ mới sắp ra mắt toàn cầu

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/04/2019 12:29

Được lên lịch ra mắt tại triển lãm New York Auto Show 2019, mẫu cross-wagon Subaru Outback thế hệ thứ 6 sẽ sở hữu các cải tiến tương tự mẫu sedan Legacy.

xedoisong_subaru_outback_1_abmr
 


Hồi đầu năm nay, Subaru đã từng ra mắt chính thức thế hệ thứ 7 của mẫu sedan hạng D Legacy. Đối với những người yêu xe, sự xuất hiện của Legacy hoàn toàn mới cũng đồng nghĩa với việc hãng xe Nhật Bản sẽ đồng thời cập nhật cho cả chiếc Outback. Vốn được coi là một phiên bản wagon phong cách crossover của dòng Legacy, Subaru Outback thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 1993. Câu chuyện dẫn tới sự ra đời của Outback cũng khá thú vị khi vào thời điểm đó, Subaru đang đối mặt với lượng xe bán ra giảm bởi hãng không có một chiếc SUV/crossover.

xedoisong_subaru_outback_2_sgin
 


Không có đủ chi phí phát triển một mẫu crossover hoàn toàn mới, Subaru đã chỉ đơn thuần lấy chiếc Legacy wagon rồi nâng gầm, thêm ốp thân xe để tạo ra Outback. Dù đơn giản, nhưng ý tưởng này đã được khách hàng đón nhận và dẫn tới việc Outback được tách hẳn thành một dòng xe riêng kể từ thế hệ Legacy thứ 3. Mặc dù vậy, mối liên hệ giữa Outback và Legacy vẫn còn rất chặt chẽ: những hình ảnh hé lộ từ Subaru về thế hệ Outback mới đã cho thấy chiếc xe có thiết kế ngoại và nội thất gần như y hệt so với Legacy.

 Ngoài sự khác biệt về kiểu dáng thân xe wagon 5 cửa thay vì sedan 4 cửa, Outback đời 6 vẫn tiếp tục mang chất "bụi bặm" hơn so với Legacy nhờ các tấm ốp nhựa bao xung quanh thân xe, bộ mâm 5 cánh sơn đen bóng kèm lốp gai all-road và khoảng sáng gầm lớn hơn. Ngoài ra, cản trước và sau của Outback cũng sẽ có thiết kế khác biệt so với Legacy thế hệ thứ 7. Cũng giống như Legacy, Outback mới sẽ có nội thất sang trọng hơn đời cũ và các lựa chọn động cơ tương tự bản sedan.

xedoisong_subaru_outback_3_vjig

Subaru Legacy thế hệ thứ 7.

 Như vậy, Outback cũng sẽ được bán với 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh nằm ngang Boxer. Trong đó, nổi bật nhất là cỗ máy 2.4l tăng áp mới cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 375Nm. Phiên bản động cơ thứ 2 là cỗ máy 2.5l nạp khí tự nhiên tương tự như Subaru Forester, cho công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 236Nm. Cả 2 động cơ này đều được nối với hộp số vô cấp Lineartronic CVT và hệ dẫn động 4 bánh S-AWD. Sau khi ra mắt tại triển lãm New York, Subaru Legacy thế hệ mới sẽ có mặt ở các showroom vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận