Sửa chữa hệ thống gương cầu lồi bị phá hỏng trên đèo Lò Xo

Đường dây nóng 20/09/2015 09:56

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.4 - Cục quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị này đã tiến hành sửa chữa, thay thế hệ thống gương cầu lồi khu vực đèo Lò Xo.

guongcau150919
Gương cầu lồi bị móp méo trên đèo Lò Xo đoạn qua tỉnh Kon Tum

Hiện đơn vị đã tiến hành thay thế 4 trong tổng số 7 chiếc bị hư hỏng, còn 3 chiếc đang đặt hàng dự kiến sẽ thay thế nốt trong thời gian tới. Kinh phí để thay thế các gương cầu lồi bị hư hỏng là hơn 35 triệu đồng.

Trước việc hệ thống gương cầu lồi tại khu vực đèo Lò Xo liên tục bị ném đá, gây hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực này, ông Lê Minh Tuân kiến nghị chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng cần có giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho người dân, nhất là đối tượng là thanh thiếu niên khu vực đèo Lò Xo về ý thức bảo vệ các hệ thống cảnh báo tai nạn khu vực này.

Ngoài việc gương cầu lồi liên tục bị ném đá, gây hư hỏng, khu vực đèo Lò Xo còn thường xuyên ​xảy ra mất cắp các phụ kiện tường hộ lăn mềm như buloong, hộp đèn…

Sự việc này diễn ra trong thời gian dài, Chi cục đã kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa có giải pháp ngăn chặn.

Trước đó, ​theo tin đã đưa, trên gần 30km của đèo Lò Xo (giáp ranh giữa hai huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam và huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum), những chiếc gương cầu lồi được lắp đặt tại những khúc cua nguy hiểm, khuất tầm nhìn bị phá hỏng, không còn phát huy tác dụng. Các mặt gương bằng inox đã bị móp, méo, không thể nhìn rõ.

Những điểm có gương cầu lồi bị hỏng chính là các “điểm đen,” tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đối với người và phương tiện khi lưu thông qua đèo Lò Xo.

Ý kiến của bạn

Bình luận