Sự thật đằng sau chuyện thuê xe 115 đi "cấp cứu" hồ sơ đại học

22/08/2015 07:38

Ngày 20/8, một gia đình ở Hà Tĩnh đã thuê xe cấp cứu 115 vượt 370km ra Hà Nội rút, nộp hồ sơ xét tuyển đại học cho con.

Thuê xe cấp cứu 115 đi rút hồ sơ cho con
Chiếc xe cấp cứu chở mang BKS 38A-094.30 chở chị T ra Hà Nội "cấp cứu" hồ sơ

Cả phố náo loạn vì xe cấp cứu

11h15 ngày 20/8, cả khu phố Đại Nài (TP. Hà Tĩnh) náo loạn khi thấy xe cấp cứu đến đón mẹ con chị T. 

Số là chị Nguyễn Thị T. (ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) có con là Trần Cao C. đạt 25,75 điểm trong kỳ thi quốc gia vừa qua và đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh. Với số điểm trên, gia đình hi vọng C. có thể trúng tuyển vào ngôi trường này. Tuy nhiên, đến giờ chót, lượng thí sinh rút, nộp hồ sơ quá lớn, chị T. thấy ít cơ hội nên quyết định rút hồ sơ nộp vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Quyết định thay đổi vào phút cuối nên việc ra Hà Nội rút, nộp hồ sơ trước 17h ngày 20/8 là rất nan giải. Trưa ngày 20/8 lại không có chuyến bay Vinh – Hà Nội nên gia đình chị không thể đi bằng máy bay. Để giải quyết bài toán quãng đường 350km Hà Tĩnh - Hà Nội, gia đình chị phải thuê xe cấp cứu 115 để kịp rút, nộp hồ sơ đại học cho con. 

Trung tâm cấp cứu bị bệnh nhân "lừa"?

Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh văn phòng Bộ Y tế cho biết về nguyên tắc, xe cấp cứu chỉ dùng để chở bệnh nhân, nếu dùng vào mục đích khác là sai. Chưa kể xe còn dùng đèn, còi ưu tiên nên lại càng sai.

Tuy nhiên, theo lời ông Nguyễn Quang Huy - GĐ Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh, trung tâm đã bị gia đình chị T. "lừa". 

"Khi nói chuyện qua điện thoại, chị T nói cần xe ra Hà Nội đón bệnh nhân cấp cứu về Hà Tĩnh. Do đó, chúng tôi còn cử một y sỹ đi cùng. Tuy nhiên, ra Hà Nội mới biết là họ đi rút và nộp hồ sơ xét tuyển đại học.", ông Huy nói.

Khi ra đến Hà Nội, hai mẹ con chị T ở lại làm thủ tục rút nộp hồ sơ, còn xe 115 ngay lập tức quay về Hà Tĩnh. Phía người nhà cũng chi trả cho tài xế 4,8 triệu đồng.

Được biết, các cán bộ Học viện An ninh rất thông cảm, chia sẻ với hoàn cảnh và nguyện vọng chính đáng nên tạo điều kiện tối đa để phụ huynh, học sinh rút hồ sơ. Thêm cuốc xe ôm, mẹ con chị đã đến Trường ĐH Bách khoa kịp nộp hồ sơ vào lúc 16h30.

Đây chỉ là một trong số ít những chuyện bi hài xảy ra vào ngày cuối cùng nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Phải chăng đây chính là minh chứng cho sự “thất bại hoàn toàn” của mùa tuyển sinh đại học 2015 như lời giáo sư Văn Như Cương đã nói?

May mắn là các cán bộ Học viện An ninh rất thông cảm, chia sẻ với hoàn cảnh và nguyện vọng chính đáng nên tạo điều kiện tối đa để phụ huynh, học sinh rút hồ sơ. Thêm cuốc xe ôm, mẹ con chị đã đến Trường ĐH Bách khoa kịp nộp hồ sơ vào lúc 16h30

Ý kiến của bạn

Bình luận