Sự phát triển vượt bậc của công nghệ lái tự động

Ứng dụng 20/01/2015 21:06

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ viễn thông và hệ thống hỗ trợ lái xe sẽ là điều kiện tiên quyết đảm bảo cho tương lai của xe hơi tự điều kiển và liên kết toàn cầu – Theo các nhà phân tích dựa trên những bằng sáng chế mới được công bố ngày 18/1.


Một chiếc xe hơi tự động lái của tâp đoàn google

Một chiếc xe hơi tự động lái của tâp đoàn google

Dựa trên những báo cáo của Thomson Reuters & Science, hãng sản xuất xe hơi đến từ Hàn Quốc Hyundai hiện đang là công ty đăng ký nhiều sở hữu trí tuệ nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, thu hẹp khoảng cách về sở hữu trí tuệ với tập đoàn Toyota của Nhật Bản.

Ngoài ra, một điều tra mang tên “Tình hình đổi mới của ngành công nghiệp xe hơi 2015” cũng đã phân tích về những sáng chế được đăng ký gần đây và đã phân loại các sáng chế trên vào 5 mục quan trọng: Sự chuyển động, định hướng, khả năng kiểm soát, an toàn và bảo mật và giải trí.

Hyundai hiện nay là một trong những Tập đoàn dẫn đầu trong cả năm tiêu chí trên, hãng đang đứng thứ 3 chỉ sau Toyota và Robert Bosch. Ngoài ra, Hyundai cùng với công ty “chị em” Kia Motor còn nằm ở vị trí thứ  5 toàn cầu về doanh số bán hàng. Điểm mạnh của hãng hiện nay nằm ở những chiếc xe hơi có phong cách cùng với giá cả nằm ở mức phải chăng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng 2 công ty  trên vẫn còn yếu trong việc ứng dụng công nghệ, một điểm then chốt trong thị trường xe hơi hiện nay. Tuy nhiên, Hyundai gần đây đã bắt kịp xu hướng mới với việc liên tục tham gia vào các vụ tranh chấp bản quyền vào những năm gần đây

Hiện tại, số lượng sở hữu trí tuệ của Hyundai nằm ở mức 1200 vào năm 2013, gấp đôi so với con số 500 năm 2010, dựa trên những báo cáo cáo của Công ty sở hữu trí tuệ khoa học Thomson Reuters.

Mặc dù hiện tại Toyota vẫn đang là kẻ dẫn dầu về tốc độ sáng tạo và sở hữu bản quyền, Hyundai hiện đã trở thành công ty có tốc độ phát triển về sáng tạo công nghệ trong thời điểm hiện nay. Hơn thế hãng cũng nằm ở vị trí thứ 3 trong danh mục tổng số các vụ kiện bằng sáng chế bởi các công ty chuyên biệt trong việc khởi kiện các hãng khác đối với hành vi xâm pham. Hiện Tập đoàn này chỉ đứng sau Ford motor và General motor.

“Hiện tại Hyundai đã nhận ra tầm quan trọng của các sở hữu trí tuệ và đang tích cực tham gia trong cuộc chiến sở hữu” theo ông Jung Dong-joon, đại điện của Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Hoa Kỳ cho biết.

Nhiều công ty của Châu Á và Đức hiện đang nằm trong Top 10 công ty có lương sử hữu trí tuệ với chất lượng cao, chỉ có 1 công ty duy nhất của Mỹ – GM lọt vào vị tri thứ 7 trên danh sách.

Tuy Google đang là công ty tiến xa nhất trong việc phát triển xe hơi tự lái, Toyota, GM và Hyundai mới là các tập đoàn có nhiều sở hữu trí tuệ nhất liên quan đến lĩnh vực này.

Công nghệ viễn thông sẽ được áp dụng lên các xe hơi lái tự động dựa trên việc duy trì liên lạc mạng không dây bên trong xe cho mục đích định hướng, xác định các xe khác trên đường và kiểm soát chức năng xe thông qua điện thoại thông minh.

Đức Anh

Ý kiến của bạn

Bình luận