Sử dụng robot, Pegatron sẵn sàng mở rộng sản xuất ở Mỹ gấp 10 lần

Doanh nhân 31/01/2017 17:40

Pegatron đã có biện pháp ứng phó với việc tổng thống Trump yêu cầu sản xuất các thiết bị của Apple tại Mỹ

Industrial-Robots-Hyundai-Heavy
 


Pegatron đã có biện pháp ứng phó với việc tổng thống Trump yêu cầu sản xuất các thiết bị của Apple tại Mỹ, vốn bị chỉ trích sẽ khiến chi phí tăng cao. Thông qua việc chỉ mở rộng dây chuyền sản xuất tự động, hãng gia công Đài Loan sẵn sàng mở rộng hoạt động tại đất Mỹ lên gấp 10 lần mà không lo vấn đề về chi phí nhân công.

Theo tờ Nhật Báo Kinh Tế, chủ tịch TH Tung của Pegatron cho biết trong trường hợp bị ép thì sẽ mở rộng quy mô của nhà máy ở California và Indiana lên gấp 10 lần hiện nay. Dù vậy do chỉ mở rộng dây chuyền tự động nên tác động của nó lên lực lượng lao động địa phương là rất ít, đồng thời cũng không tăng chi phí nhân công mà Pegatron phải trả quá cao. Đứng ở góc độ tích cực, giá sản phẩm của Apple cũng sẽ không tăng quá nhiều.

Pegatron hiện tại là một trong những đối tác gia công máy Mac và iPhone chính của Apple, với phần lớn nhà máy đặt tại Trung Quốc. Nhà máy của Pegatron tại Mỹ rất nhỏ, và được sử dụng chủ yếu để sửa chữa linh kiện cho một số hãng công nghệ như Dell và HP.

Ý kiến của bạn

Bình luận