Sử dụng 15% năng lượng điện quốc gia từ sóng biển

Ứng dụng 08/12/2015 08:47

Gibraltar, một vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland đã tự cung cấp 15% năng lượng sử dụng hằng ngày bằng sóng biển.

EWP-completes-power-plant-in-Israel.-Gibraltar-to-

Mô hình sản xuất năng điện từ sóng biển​

Vấn đề giảm lượng khí thải Carbon đang được hàng trăm nhà lãnh đạo trên thế giới nghị họp tại Paris. Dây được xem là vấn nóng nhất của thế giới hiện nay. Chính phủ ở Gibraltar cũng nhận định được điều đó và họ đang tiến hành một cuộc cải cách mang tính đột phá, sử dụng dụng sóng biển để tạo ra nguồn năng lượng trong nước. Gibraltar hiện đang sử dụng tới 15% năng lượng từ nguồn cung này.

Gibraltar đã ký kết một thoải thuận với Eco Water Power, nhà phát triển nguồn năng lượng sóng biển từ Israel xây dựng một trạm năng lượng có công suốt 5 Megawatt bên bờ Địa Trung Hải. Hệ thống máy cung cấp điện này gồm hệ thống phao nổi trên mặt nước và dựa vào nguồn năng lượng sóng chuyển hóa thành điện năng

Như vậy, với hệ thống này, Gibraltar sẽ là nước đầu tiên nằm trong nhóm các nước thực hiện theo nguồn cam kết sử dụng 15% nguồn năng lượng sạch từ Liên minh châu Âu trước năm 2020.

Đối vứi Việt Nam, với hơn 3.000km đường bờ biển, có tiềm năng lớn để phát triển năng lượng từ đại dương. Hi vọng trong tương lai không xa chúng ta có thể áp dụng rộng rãi công nghệ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận