Storedot giới thiệu công nghệ nạp điện cho xe hơi chỉ trong 3 phút

Ứng dụng 11/02/2015 09:56

Xe hơi sử dụng năng lượng điện đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Với nhiều ưu điểm vượt trội về giá thành, hiệu năng sử dụng và sự thân thiện môi trường, những chiếc xe hơi điện đang dần trở thành đối thủ đang lo ngại của những chiếc xe hơi sử dụng nhiên liệu hóa thạch truyền thống.


Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà những chiếc xe này đang vấp phải chính là thời gian sạc điện quá lâu và là thách thức lớn đối với các nhà nghiên cứu.

Liệu giấc mơ nạp đầy điện cho xe hơi chỉ mất bằng thời gian đổ xăng có phải là điều không tưởng ?

Liệu giấc mơ nạp đầy điện cho xe hơi chỉ mất bằng thời gian đổ xăng có phải là điều không tưởng ?

Hãng Storedot của Israell vừa công bố một giải pháp nhằm rút ngắn thời gian nạp điện cho xe hơi. Dự kiến chỉ trong vòng 1 năm tới sẽ hoàn thiện hệ thống nạp có đủ khả năng nạp đầy điện cho xe chỉ trong vòng vài phút

Tại hội chợ CES tại Las Vegas, Storedot đã giới thiệu đến công chúng bàn sạc có khả năng nạp đầy cho điện thoại di dộng chỉ trong chốc lát. Đại diện hãng cho biết, công  nghệ trên sẽ được áp dụng cho xe hơi điện

Ông Doron Myersdorf -  Giám đốc điều hành của Storedot cho biết “ chúng tôi sẽ sớm đưa ra hệ thống có đủ khả năng nạp điện cho xe chỉ trong vòng 3 phút – bằng đúng thời gian trung bình để đổ đầy một bình xăng xe hơi”

Ông Myserdorf cho biết, các tấm pin đang được phát triển của hãng được cấu tạo bởi nhiều tấm nhỏ ghép lại, những tấm pin trên sẽ sử dụng nguyên vật liệu organic tự nhiên, giúp cho dòng ion có thể được lưu thông với tốc độ nhanh hơn giữa cực âm và cực dương của pin.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, những chiếc pin thiết kế theo phương pháp trên sẽ có dự trữ năng lượng ít hơn so với  pin lithium thông thường – loại pin hiện đang được sử dụng trong nhiều hệ thống máy móc hiện nay.

Đại diện của Storedot cho biết, tốc độ nạp phi thường được công bố trên đã được kiểm nghiệm thực tế bởi các chuyên gia độc lập, nhưng con đường để thương mại hóa sản phần này vẫn còn rất nhiều chướng ngại phía trước

Cần phải mất tới nhiều năm để có thể đưa hệ thống pin mới ra thị trường đại chúng. Trước đây cũng đã từng có nhiều dự án pin năng lượng tiềm năng đã bị bỏ dở do các yếu tố thời gian và tài chính phát triển tác động.

Hà Vũ (theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận