Startup công bố xe điện có thể tự làm sạch tay cầm

Ứng dụng 01/04/2020 05:13

Wheels - công ty chia sẻ xe điện ứng dụng vừa công bố sản xuất xe điện được trang bị các thiết bị làm sạch tay cầm và tay phanh của NanoSeptic.

 

Bikes-with-baskets-and-Nano-Septic.
Xe điện được trang bị tay cầm tự làm sạch NanoSeptic. Ảnh : Wheels

Công nghệ NanoSeptic sử dụng ánh sáng để tạo ra năng lượng, kết hợp các tinh thể nano khoáng chất để tạo ra phản ứng oxy hóa mạnh hơn thuốc tẩy. Sau đó được chiếu vào da và tay cầm để làm sạch khuẩn. Nhà cung cấp giải pháp làm sạch NanoSeptic cho biết. NanoSeptic có thể biết mọi thứ trở thành bề mặt tự làm sạch.

Wheels cho biết những chiếc xe điện tự làm sạch này sẽ được đưa vào thương mại dưới dạng cho thuê hoặc mua đứt. Trước tình trạng các nhà hàng và cửa hàng kinh doanh phải cắt giảm chi phí hoạt động và chuyển sang online shipping, xe điện của Wheels sẽ là giải pháp giá rẻ và an toàn đối với sử dụng.

Trước đấy, dịch vụ chia sẻ xe điện qua ứng dụng của Wheel đã phải đình chỉ hoạt động tại Hoa Kỳ do sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus tại nước này. Theo đại diện của Wheels cho biết, sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện chia sẻ trên toàn cầu đã khiến cho việc làm sạch phương tiện trở nên khó khăn hơn.

Nano-Septic-pic.
Tay cầm Nanoseptic. Ảnh; Wheels

Do tính chất sử dụng, các phương tiện được nhiều người sử dụng chỉ có thể được làm sạch một lần mỗi ngày trước khi được đưa vào khai thác. Điều này khiến cho các hãng chia sẻ phương tiện phải tìm kiếm các giải pháp toàn diện hơn là ném nhân lực vào việc làm sạch thủ công.

Đại dịch coronavirus đã khiến nhiều công ty công nghệ giao thông phải tạm dừng hoặc thu hẹp các hoạt động nghiên cứu, kinh doanh, Alphabet và Ford đã phải ra lệnh tạm dừng thử nghiệm xe tự lái trên đường. Tuy nhiên các hãng công nghệ cho rằng “Loại bỏ yếu tố con người trong quá trình vận hành hứa hẹn sẽ khiến việc tham gia giao thông trở nên an toàn hơn. Hơn thế, người sử dụng phương tiện sẽ ít đối mặt với nhiều rủi ro đến sức khỏe miễn dịch hơn”.

Dịch vụ taxi công nghệ cũng gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh mùa dịch coronavirus. Uber đã phải tiến hành các biện pháp cách ly và khóa tài khoản của người dùng và tài xế nghi ngờ nhiễm coronavirus. Hãng cũng đã phải tiến hành trang bị chất khử trùng cho các tài xế. Dịch vụ đi chung xe của Uber và Ola cũng đã được chính phủ Ấn Độ yêu cầu tạm dừng

Ý kiến của bạn

Bình luận