Speedtail chính thức trở thành mẫu xe nhanh nhất từng được McLaren chế tạo

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/12/2019 06:35

Phải mất tới 21 năm, kỷ lục tốc độ tối đa 386,4km/h của McLaren F1 mới chính thức bị phá vỡ bởi McLaren Speedtail.

xedoisong_mclaren_speedtail_1_rskl

Mới đây, một chiếc McLaren Speedtail thử nghiệm với tên gọi XP2 đã có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 403km/h tại đường băng Johnny Bohmer Proving Ground nằm trong trung tâm vũ trụ Kennedy tại Florida, Mỹ. Như vậy, Speedtail đã chính thức trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất từng được McLaren tạo ra trong lịch sử - kỷ lục trước đó thuộc về McLaren F1 khi đạt 386,4km/h vào năm 1998.

Phi thường hơn, với sự điều khiển của tay lái thử chính thức McLaren Kenny Brack, chiếc Speedtail XP2 đã đạt tốc độ tối đa lên tới 30 lần liên tiếp trên quãng đường dài 4,83km. Cuộc thử nghiệm mới nhất đã kết thúc thời gian kiểm tra tốc độ cao của chiếc xe trong vài tháng trở lại đây. Trước đó, McLaren cũng đã đem Speedtail tới "đóng hết ga hết số" tại Idiada - Tây Ban Nha và Papenburg - Đức.

xedoisong_mclaren_speedtail_2_uxfk

 Phát biểu về kỷ lục mới, ông Mike Flewitt - Giám đốc McLaren chia sẻ: "Thật hợp lý khi chương trình thử nghiệm tốc độ cao với Speedtail kết thúc với một loạt các lượt chạy tốc độ tối đa tại một địa điểm thường gắn liền với sự phá vỡ các giới hạn về hiệu năng và thiết kế xuất sắc. Speedtail là một chiếc xe phi thường, thể hiện tinh thần tiên phong của McLaren và tinh thần luôn tạo ra các cột mốc mới về hiệu năng của siêu xe".

 Tuy đã trở thành mẫu xe nhanh nhất của McLaren, nhưng Speedtail vẫn thua kém người tiền nhiệm huyền thoại F1 khi không phải là chiếc xe nhanh nhất Thế giới. Danh hiệu này hiện vẫn đang thuộc về Bugatti Chiron Super Sport khi đạt 490,484km/h). Và trên thực tế, F1 cho tới nay vẫn tiếp tục là mẫu xe thương mại với động cơ nạp khí tự nhiên nhanh nhất của McLaren lẫn Thế giới khi cả Chiron Super Sport cùng Speedtail đều dùng máy tăng áp.

xedoisong_mclaren_speedtail_5_cqoe

 Mặc dù vậy, khi ra mắt Speedtail chính McLaren cũng đã tuyên bố sẽ không theo đuổi việc lập kỷ lục tốc độ tối đa Thế giới. Được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0l quen thuộc trên các siêu xe McLaren thế hệ mới như 720S hay Senna kết hợp cùng mô-tơ điện, Speedtail có tổng công suất đạt 1.036 mã lực. Với sức mạnh này và thân xe "xé gió" siêu hiệu quả, chiếc xe có thể dễ dàng đạt được tốc độ tối đa.

 Dù đã được ra mắt từ năm ngoái nhưng phải tới tháng 2/2020, những chiếc Speedtail đầu tiên mới được McLaren đưa tới tay khách hàng. Giống như F1, chiếc xe sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 106 chiếc và có giá khởi điểm lên tới 1,75 triệu Bảng Anh (tương đương 52,43 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận