Sony cung cấp dịch vụ dùng drone để khảo sát, nghiên cứu

Ứng dụng 24/07/2015 05:31

Bộ phận di động Sony Mobile - vừa công bố kế hoạch mở một công ty chuyên về drone với sự hợp tác của ZMP, một hãng robot Nhật Bản.

 

3092207_Sony_cong_ty_drone_Aerosense_ZMP
 

Với tên gọi Aerosense, liên doanh này sẽ sử dụng các máy bay không người lái như hình trên để thu thập hình ảnh, dữ liệu cho những khách hàng nào có nhu cầu về đo đạc, khảo sát, nghiên cứu và quan sát từ trên không. Các doanh nghiệp viễn thông, địa chất sẽ là những khách hàng tiềm năng. Cần lưu ý là Aerosense chỉ cung cấp dịch vụ dùng drone chứ bản thân hãng sẽ không bán những chiếc máy bay này. Theo dự kiến công ty sẽ thành lập vào tháng 8 năm nay và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm sau. Ngoài Sony, hiện Amazon, Google và cả Facebook đều nghiên cứu áp dụng drone cho việc kinh doanh của mình.

Điểm đáng chú ý ở việc thành lập Aerosense đó là nó phản ánh một sự chuyển dịch về mặt chiến lược kinh doanh của Sony. Hồi đầu năm nay CEO Kazuo Hirai cũng từng nói rằng Sony sẽ phải thay đổi để phù hợp với bối cảnh công nghệ hiện đại, trong đó hãng sẽ tập trung vào 4 mảng chính: PlayStation, Sony Pictures, Sony Music và mảng sản xuất cảm biến ảnh. Trong khi đó, mảng Sony Mobile thì lại trở thành một gánh nặng và lỗ đối với công ty khi mà hãng bị cạnh tranh khốc liệt bởi các đối thủ như Samsung, Apple lẫn các công ty smartphone Trung Quốc mới nổi.

Chính vì thế, Sony nói rằng giờ đây Sony Mobile sẽ dành sức cho "các sáng kiến kinh doanh mới, với sự tập trung vào mảng Internet of Things". Việc thành lập công ty drone cũng là một phần trong kế hoạch này bởi những chiếc drone sẽ sử dụng rất nhiều công nghệ về camera, cảm biến và các kĩ thuật viễn thông, vốn là các thành phần quan trọng trong thế giới Internet of Things.

Ý kiến của bạn

Bình luận