Sớm chuyển Tổng Công ty Cửu Long thành Ban QLDA sau Đại hội Đảng bộ

11:12am - 10/06/2020

Tạp chí GTVT - Sắp xếp lại tổ chức Tổng công ty Cửu Long là bước chuyển đổi mang tính quyết định cho sự phát triển của đơn vị giai đoạn 2020-2025

E9FD85C9-11E6-4E9D-995D-443E232599D9.
Đồng chí Phạm Hồng Quang tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Tổng công ty

Ngày 9/6, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án Hạ tầng giao thông Cửu Long đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2020-2025.  Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT,  Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đến dự và chỉ đạo Đại hội. 

Nhiệm kỳ 2015-2020, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án Hạ tầng giao thông Cửu Long có nhiều thay đổi về mặt nhân lãnh đạo chủ chốt và các chính sách và thể chế mới nghị định về quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA..., Được sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ GTVT, với ý chí quyết tâm của cấp ủy, Lãnh đạo và tập thể người lao động Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án Hạ tầng giao thông Cửu Long đã đoàn kết, vượt qua khó khăn để đạt được các kết quả nhất định. 

627264BB-D680-4784-A7FB-375F84B71A03.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chúc mừng và biểu dương những thành công của các dự án mà Tổng công ty đã thực hiện

 Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận nỗ lực của tập thể Đảng bộ cấp ủy Tổng công ty Cửu Long nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ, Tổng công ty Cửu Long gặp rất nhiều khó khăn, đã có tình trạng mất đoàn kết nội bộ. Dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự, Đảng ủy Bộ GTVT, và sự vượt lên khó khăn của tập thể cán bộ, đảng viên, ban lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long đã từng bước được kiện toàn với tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết đã đưa Tổng công ty qua giai đoạn khó khăn đã tìm được lối đi đúng và từng bước ổn định tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Trong giai đoạn sắp tới, Tổng công ty sớm hoàn thành việc chuyển đổi công ty về Ban Mỹ Thuận để làm tốt công tác QLDA. Sự thay đổi này sẽ đa dạng hoá và tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng công ty phát triển hơn. 

Cũng theo Tổng công ty, nhiệm kỳ vừa qua đơn vị  đã hoàn thành đưa vào khai thác dự án cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và tuyến nối Cao Lãnh - Vàm Cống. Khởi công dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi năm 2016 và hiện đã thi công đạt tiến độ hơn 80%, dự kiến đưa vào khai thác năm 2020. Ký Hiệp định vay vốn của ADB cho Dự án tuyến tránh Long Xuyên và dự kiến khởi công đầu năm 2020. Thương thảo xong Hiệp định vay 'vốn EDCF cho dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch đoạn 1A và dự kiến khởi công quý I/2022. Kết thúc quản lý hợp đồng bán quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh Trung Lương và hiện đang thu hồi số tiền chậm thanh toán. Đặc biệt, công tác giải ngân: từ 2015 đến 2020 dự kiến đạt 14.461tỷ đồng/11.149 tỷ đồng (đạt 129,71% kế hoạch được giao).  

Trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, Tổng công ty cũng xác định mục tiêu sắp xếp lại tổ chức đổi với Công ty mẹ - Tống công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án Hạ tầng giao thông Cửu Long trong năm 2020 là nhiệm vụ hàng đầu, là bước chuyển đổi mang tính quyết định cho hoạt động của đơn vị giai đoạn 2020-2025.

Tăng cường công tác quản chất lượng dự thực hiện tốt “Kỷ cương, chất lượng, tiến độ các công trình giao thông".  Trong đó, hoàn thành đưa vào sử dụng các dự án như Dự án dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, hoàn thiện đầu tư hạng mục bổ khai thác tiêu chuẩn đường cao tốc với Dự án Kết nối khu vực trung tâm sung đồng bằng Mêkông... khởi công xây dựng các dự án như Dự án tuyến nối QL91 & tuyển tránh TP. Long Xuyên. DATP1A thuộc Dự án Tân Vạn Nhơn Trạch. Hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư để khởi công DATP1B thuộc Dự án Tân Vạn Nhơn Trạch; đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ...

 Tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn vốn từ các Nhà tài trợ cho các Dự đang kêu gọi đầu tư: Dự án tuyến Mỹ An - Cao Lãnh; án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn Bình Chuẩn - Quốc lộ 22 Bến Lức; DATP 2A&2B thuộc Dự Tân Vạn - Nhơn Trạch... Trình duyệt chủ trương đầu tư và bố  trí vốn trung hạn các dự án ưu tiên trong số các dự án được Bộ GTVT giao nhiệm vụ.  


Triển khai thực hiện phê duyệt án đầu tư, thực hiện đầu tư và đưa vào khai thác 02 dự án trọng điểm và công trình khẩn cấp là cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ và dự án nâng cấp, cải tạo đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất. Đây cũng là 2 nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020. 

Tổng công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm thị trường để phát triển lĩnh vực Tư vấn QLDA, đặc biệt là thị trường TP.Hồ Chí Minh & khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tăng cường chất lượng công tác QLDA, tập trung siết chặt tư vấn thiết kế, vẫn giám sát và các chủ thể tham gia trong toàn bộ quá trình xây dựng; tăng cường công tác quản lý An toàn Lao động trong chỉ đạo thực hiện dự án. Trước mắt tập trung vào các dự án kết nối (cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống)...

Thực hiện công tác sắp xếp tố chức bộ máy, bố trí nhân sự, sử dụng cán bộ sau khi thành lập Ban QLDA Mỹ Thuận theo hướng tinh gọn hiệu quả hơn. 

 

Mỹ Lệ