Soi naked bike MV Agusta Brutale 800RR LH44 “cộp mác” tay đua F1

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/06/2018 17:09

Phối hợp cùng tay đua F1 nổi tiếng Lewis Hamilton, MV Agusta vừa ra mắt naked bike MV Agusta Brutale 800RR LH44, chỉ 144 chiếc được sản xuất.

 

xedoisong_mv_agusta_brutale_800rr_lh44_1_muxz
Trên thực tế, MV Agusta Brutale 800RR LH44 không phải là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa MV Agusta và Lewis Hamilton. 

Vào cuối tháng 9 năm ngoái, hãng mô tô Ý cũng đã từng tạo ra một series đặc biệt của dòng superbike F4 với dấu ấn của tay đua công thức 1 này. Giống như F4 LH44 trước đây, phiên bản Brutale 800RR LH44 đã được thay đổi lại lớp vỏ, trong khi có thông số kỹ thuật giữ nguyên từ Brutale 800RR thường.

Với Brutale 800RR LH44, MV Agusta đã khoác lên bộ vỏ và nhiều chi tiết của chiếc xe với 3 tông màu chủ đạo là đen, đỏ, trắng. Được thiết kế bởi chính Lewis Hamilton, "dàn áo" sơn tem đấu này mang số 44 cùng tên của anh ở nhiều chi tiết trên thân xe. Không chỉ có màu sơn nổi bật, MV Agusta còn cho biết bộ vỏ của Brutale 800RR LH44 đã sử dụng các vật liệu và phương pháp chế tạo chưa từng được áp dụng trước đó trên mô tô thương mại.

Cụ thể hơn, chiếc xe có các chi tiết bằng sợi carbon được chế tạo bởi công nghệ đặc biệt và lớp phủ cách nhiệt bằng gốm. Một số phụ tùng khác - chẳng hạn như cặp tay côn/phanh và nắp két nước được tiện nguyên khối từ nhôm; trong khi nắp xăng, nắp dầu máy, bảo vệ bưởng côn và bảo vệ két nước cũng đều được CNC.

 Giống như các phiên bản Brutale 800RR khác, LH44 cũng sở hữu khối động cơ 3 xi-lanh được sửa đổi khá nhiều nhằm tăng sức mạnh và giảm độ ồn/rung. Với các cải tiến như nắp quy-lát, trục cam, trục cân bằng và mô-tơ đề mới, hộp số  chuyển số nhanh và hỗ trợ ly hợp chống khóa bánh, động cơ này cho công suất 140 mã lực và mô men xoắn 86Nm.

 Giống như các đối thủ, chiếc xe được trang bị sẵn tay ga điện tử, hệ thống điều khiển lực kéo 8 cấp, bảng đồng hồ LCD màu với khả năng tự đọc lỗi của xe và hệ thống ABS có khả năng bật/tắt/chỉnh chế độ. Các phụ tùng được sử dụng trên MV Agusta Brutale 800RR LH44 cũng là hàng cao cấp, chẳng hạn như hệ thống phanh Brembo, phuộc Marzocchi hay lốp Pirelli Diablo Supercorsa.

 MV Agusta Brutale 800RR LH44 sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 6 tới với số lượng giới hạn chỉ 144 chiếc trên toàn Thế giới. Giá của chiếc xe chưa được công bố, tuy nhiên xét tới việc chiếc F4 LH44 trước đây có giá lên tới 53.900 Bảng Anh, chắc chắn mẫu naked bike này cũng sẽ không rẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận