Sôi động giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina 2019

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Xã hội 18/02/2019 14:31

Tại vịnh Vũng Tàu Marina hàng nghìn du khách đã kéo từ khắp nơi để tìm một vị trí đẹp hồi hộp dõi theo 24 đội đua thuyền buồm.


Bi thu BRVT
Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh trao cờ thi đấu cho các đội đua trước giờ thi đấu

Ngày 17.2, tại vịnh Vũng Tàu Marina (TP.Vũng Tàu), giải đua thuyền buồm mở rộng 2019 do Sở VH - TT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp công ty TNHH MTV Vũng Tàu Marina đã diễn ra rất lịch tính, thu hút hàng ngàn ngàn người xem.

Giải đua thu hút 24 đội với 48 vận động viên trong và ngoài nước tham gia thi đấu. Các đội được chia làm 3 bảng thi đấu vòng loại. Toàn bộ 16 chiếc thuyền đua là loại thuyền buồm hai thân Catamaran được làm bằng công nghệ vật liệu PPC do Công ty CP Công nghệ Việt Séc sản xuất. Tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu, rất hoan nghênh tổ chức giải đua thuyền buồm lần thứ 4 tại Vũng Tàu Marina. và mong rằng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là nơi tổ chức các hoạt động đua thuyền buồm mang tầm quốc tế, đẩy mạnh tiến tới Vũng Tàu trở thành nơi đua thuyền buồm tốt nhất Việt Nam.Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng hết sức quan tâm và ủng hộ hướng phát triển của loại hình này.

Ong Vu Van Dao chu tich HDQT
Ông Vũ Văn Đảo - Chủ tịch HĐQT Cty CP Công nghệ Việt Séc chúc mừng các đội đua bước vào thi đấu 

Các đội chia làm 3 bảng thi đấu. Mỗi bảng thi đấu gồm 8 đội, chọn 4 đội thắng vào vòng trong để tiếp tục thi đấu. Vòng thi đấu thứ 3 sẽ có 6 đội để tranh nhất, nhì và ba. Cuộc đua diễn ra rất quyết liệt. Các đội đều có sự tính toán kỹ lưỡng về vận tốc gió, sức nước chảy và đặc biệt là thời điểm điều chỉnh cánh buồm cho đón gió tốt nhất để thuyền lướt sóng nhanh. Tuy nhiên, có nhiều đội đã tính toán sai hướng gió khiến thuyền bị vượt khỏi đường đua hoặc không chạy được. 

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, trải qua 3 vòng đua đầy kịch tích, đội Gò Găng do hai anh em ruột Hoàng Văn Lý và Hoàng Văn Hào đã về nhất, giành giải thưởng là 40 triệu đồng. Giải nhì thuộc về đội Hiệp hội thuyền buồm, Công ty Alpha ECC đạt giải ba. 

cac doi dua chuan bi
24 Đội thuyền buồm chuẩn bị xuất phát

Tham gia thi đấu giải đua thuyền buồm năm 2019, còn có nhiều vận động viên đến từ Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Mỹ... Vận động viên Gabriela Matalova của đội Cộng hòa Séc cho biết, đội của cô có 4 thành viên trong một gia đình. “Tôi được biết đến giải đua từ rất sớm và thường xuyên tập luyện để sang Việt Nam thi đấu. Đến với giải đua, chúng tôi rất tự tin vì đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình đua, có nhiều lúc trời ngưng gió đã làm cho thuyền chúng tôi không thể vượt sóng để các đội khác vượt qua và giành chiến thắng”, chị Gabriela Matalova tiếc nuối.

Sau đây là một số hình ảnh đầy hấp dẫn tại giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina 2019:

xuat phat

Các vận động viên xuất phát từ cảng Vũng Tàu Marina

2 tau Hoang Sa Truong Sa
Có 2 thuyền buồm mang tên Hoàng Sa và Trường Sa
ve dich
Các đội xử lý quay đầu ngay cột tiêu cắm cờ đỏ
Anh thuyen buom 1
Biết cách sử dụng buồm, điều gió tốt thuyền đi đúng hướng
thuyen buom 2
niềm vui chiến thắng

 

Ý kiến của bạn

Bình luận