Sóc Trăng: Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ để ứng phó bão Tembin

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 25/12/2017 06:37

Lãnh đạo Sở GTVT Sóc Trăng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị sẵn ứng phó với cơn bão Tembin

IMG_0564
Cục ĐTNĐ làm việc với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng

Chiều ngày 24/12, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng về công tác chuẩn bị, phối hợp phòng chống bão số 16 đang được dự báo đổ bô vào các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Theo ông Trang Trường Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết: Để chủ động ứng phó với bão số 16 ( Tembin). Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các thành viên triển khai thực hiện đảm bảo giao thông thông suốt trong khi thiên tai xãy ra trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.  Chánh Thanh tra Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra viên phối hợp với lực lượng chức năng tại các huyện Kế Sách, Cù Lao Dung, Long Phú, Trần Đế và thị xã Vĩnh Châu kiểm tra, trực 24/24 tại các bến khách ngang sông để chủ động các biện pháp phòng, tránh và có kế hoạch phù hợp đảm bảo an toàn về người và tài sản. Đặc biệt là công tác duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

IMG_0568
Đại diện công ty Cp Quản lý bảo trì ĐTNĐ số 12 báo cáo công tác chuẩn bị phương tiện và di dời biển hiệu, phao trên luồng tuyền mà đơn vị phụ trách

 Sở GTVT cũng chỉ đạo Công ty Cổ phần vận tải Sóc Trăng, Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Sóc Trăng sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dỏi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo về diễn biến của bão số 16, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng để tổng hợp báo cáo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

IMG_0567
Ông Phan Văn Duy, phó Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam đã thông báo công điện khẩn của Cục ĐTNĐ đến Sở GTVT Sóc Trăng

Ông Phan Văn Duy, phó Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam đã thông báo công điện khẩn của Cục ĐTNĐ đến Sở GTVT, Đội thanh Tra của Cục ĐTNĐ, lãnh đạo các đơn vị phụ trách ngành tại địa phương. Cục cũng cũng đề nghị Sở GTVT phối hợp với các đơn vị như Cảng vụ ĐTNĐ khu vực 4, Công ty Cp QLBT ĐTNĐ số 12, và các đơn vị liên quan để phòng chống lụt bão thiên tai một cách chặt chẽ nhất.

Trong thời gian bão di chuyển và đổ bộ vào khu vực, Cục ĐTNĐ yêu cầu địa phương chỉ nhận tàu thuyền vào chứ không cho xuất bến.

Các khu vực bến bãi có phương tiện neo đậu cần được kiểm trả chặt chẽ, khuyến cáo người dân không nên ở bên trong tàu. Lực lượng Thanh tra Sở có nhiệm vụ kiểm tra các bến đò, phà tuyệt đối không để các phương tiện rời bến.

Đồng thời giao nhiệm vụ cho Cảng vụ ĐTNĐ khu vực 4 và đơn vị quản lý bảo trì luồng tuyến phối hợp chặt chẽ với địa phương để trực 24/24.

Sau khi bão đi qua, các đơn vị báo cáo tình hình thiệt hại về Cục ĐTNĐ để Cục có báo cáo cụ thể lên Bộ GTVT và có biện pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão đi qua. 

Ý kiến của bạn

Bình luận