Số phận các hành khách sau vụ tràn nước du thuyền trên vịnh Hạ Long

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/02/2017 06:01

Toàn bộ hành khách trên chuyến tàu QN 6091 gặp sự cố tràn nước trên vịnh Hạ Long được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Toàn bộ hành khách trên các phương tiện thủy tại Q
Toàn bộ hành khách trên các phương tiện thủy tại Quảng Ninh đều mặc áo phao theo đúng quy định (Ảnh minh họa)

Sáng ngày 23/2, tàu QN 6091 của công ty TNHH Phượng Hiến đưa 47 du khách (trong đó có 45 du khách nước ngoài) thăm quan vịnh Hạ Long đã gặp sự cố tràn nước.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Lê Hồng Thắng – Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Quảng Ninh cho biết, toàn bộ hành khách được đảm bảo an toàn nhờ sự phát hiện và xử lý sự cố kịp thời của thuyền trưởng.

“Tàu QN6091 bắt đầu bị rò nước khi đến gần khu vực Hoa Cương, thuyền trưởng tàu đã phát hiện ngay lập tức và điều khiển tàu đến khu vực Bãi Cạn để chuyển 47 hành khách một cách an toàn sang 2 tàu khác của công ty”, ông Thắng cho hay.

Hiện sự cố vẫn đang tiếp tục được khắc phục. Lực lượng chức năng đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Theo thống kê của Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh, từ ngày 15/2 đến ngày 22/2, lực lượng Cảng vụ đã thực hiện kiểm tra 60 trường hợp; trong đó xử lý 21 trường hợp vi phạm các lỗi vi phạm chủ yếu gây mất ATGT ĐTNĐ như: Trang bị không đủ, không đúng chủng loại, không đảm bảo chất lượng các dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, phòng cháy chữa cháy....

“Chúng tôi cương quyết trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm, bởi hầu hết các lỗi vi phạm này đều liên quan đến yếu tố an toàn bắt buộc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Sau thời hạn xử lý vi phạm theo quy định mới cấp phép cho tàu rời cảng, bến” – ông Lê Hồng Thắng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận