Số người tử vong do cúm corona chính thức vượt 1.000 ca

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 12/02/2020 10:23

Cũng trong ngày gần nhất, có 353 người hồi phục sau khi nhiễm cúm corona, tỷ lệ người hồi phục như vậy tăng 10,4%.

 

trungquoccumgt6_wgir

Số lượng những người tử vong do virus cúm corona tại Trung Quốc được ước tính ở mức 1%, theo báo cáo mới nhất tính toán cả những ca nhẹ và những ca nặng. Số lượng các ca tử vong do cúm corona vượt 1.000 ca.

Anh công bố thêm 4 ca nhiễm cúm corona. Giới chức Anh cảnh báo về rủi ro với sức khỏe cộng đồng và thắt chặt các quy định về cách ly. Trên toàn cầu, hơn 42.000 người nhiễm cúm corona.

Tại tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc, tỉnh tâm dịch corona ở hiện tại, giới chức công bố có thêm 103 ca tử vong do cúm corona trong ngày 10/2/2020, nâng tổng số người tử vong do cúm corona lên 1.013 ca.

Cũng trong ngày gần nhất, có 353 người hồi phục sau khi nhiễm cúm corona, tỷ lệ người hồi phục như vậy tăng 10,4% trong 24 tiếng vừa qua. 

Tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc xác nhận có thêm 2.097 ca nhiễm mới, số lượng ca nhiễm mới như vậy thấp nhất từ ngày 1/2/2020. Riêng tỉnh Hồ Bắc có 31.728 ca nhiễm.

Như vậy phần lớn các ca nhiễm mới và tử vong đều ở tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc, phần lớn tỉnh đã bị cách ly hoàn toàn với phần còn lại của Trung Quốc tính kể từ khi chính phủ Trung Quốc bắt đầu áp lệnh cách ly vào ngày 23/1/2020 để ngăn sự lây lan tử virus.

Bộ trưởng Tài chính Canada, ông Bill Morneau, cảnh báo sự lây lan của virus nhiều khả năng sẽ tác động mạnh lên kinh tế Canada. Trong một bài phát biểu mới đây tại Calgary, Bộ trưởng Tài chính Canada khẳng định rằng dịch bệnh chết người bắt đầu từ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ gây ra nhiều tác động nặng nề lên Canada bởi nó gây gián đoạn du lịch và chuỗi cung ứng, đồng thời khiến cho giá hàng hóa các loại giảm. Ông chỉ ra giá dầu đã giảm đến 15% do nhu cầu đi xuống.

Hãng xe ô tô Ford đã khôi phục lại sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc, theo thông tin đưa ra bởi phát ngôn viên của hãng.

Hãng xe ô tô Mỹ hiện đang làm việc với các nhà cung cấp của hãng, một số các nhà cung cấp đó có trụ sở ở tỉnh Hồ Bắc, để đánh giá và lên kế hoạch cung cấp phụ tùng, theo phát ngôn viên của Ford.

Ford và nhiều hãng xe khác tại Trung Quốc đã buộc phải ngừng sản xuất trong tháng trước khi mà chính phủ Trung Quốc kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 1 tuần.

Ý kiến của bạn

Bình luận