Sở GTVT Tp.HCM tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống cháy nổ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 07/05/2016 18:27

Hội thi không chỉ tạo sân chơi vừa học vừa thực hành mà còn bổ sung kiến thức PCCC, cứu hộ cứu nạn khi xảy ra hỏa hoạn.

IMG_4859
Bà Vũ Thị Ngoãn, Chủ tịch Công Đoàn Sở GTVT Tp.HCM phát biểu khai mạc hội thi

Ngày 7/5, Công Đoàn Sở GTVT Tp.HCM tổ chức buổi tập huấn tuyên truyền phòng chống cháy nổ, đồng thời diễn ra hội thi kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Buổi tập huấn diễn ra dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ PCCC Quận 2 với các tình huống có thể xảy ra cháy nổ trong gia đình như rò rỉ ga, các vật dụng dễ cháy nổ hoặc việc cảnh báo quá trình chiết ga trái phép đang diễn ra trên nhiều địa phương.

IMG_4806
Các chiến sĩ hướng dẫn cách thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy ở tầng phía dưới

Đặc biệt, với thời tiết nắng nóng oi bức tình trạng cháy nổ xảy ra nhiều người dân cần học được cách thoát hiểm khi xảy ra sự cố như dùng bình chưa cháy mini, dùng các vật dụng có sẵn trong gia đình để thoát ra ngoài.

IMG_4864
Sau buổi tập huấn các đội chuẩn bị sẵn sàng cho hội thi

Hội thi kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm nay gồm có 18 đơn vị tham gia được chia làm 17 đội như: Thanh tra Sở GTVT, Cảng vụ đường thủy nội địa, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-02S, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn…

Tại hội thi, các tình huống giả định khi xảy ra hỏa hoạn, cứu hộ nạn nhân và các chướng ngại vật được đưa ra nhằm đánh giá kĩ năng của mỗi đội thi không chỉ về thời gian thực hiện mà còn kỹ năng bảo đảm an toàn.

IMG_4910
Các đội tiến hành dập lửa và cứu hộ nạn nhân ngất xỉu bên trong 

Bà Vũ Thị Ngoãn, chủ tịch Công Đoàn Sở GTVT cho biết: Hội thi không chỉ góp phần tuyên truyền phòng chống cháy nổ cho các cán bộ, công nhân viên chức đang làm việc tại Sở. Đây cũng là dịp để các đội thi trực tiếp xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra, nhằm bảo vệ cho bản thân cũng như có thể ứng cứu các nạn nhân xung quanh khi xảy ra sự cố. Hội thi năm nay có sự đầu tư kĩ lưỡng về các tình huống giả định, kĩ thuật xử lý so với các năm trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận