Sở GTVT tỉnh Lai Châu: Chủ động khắc phục trong mùa mưa lũ

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 26/06/2018 11:10

Sở GTVT tỉnh Lai Châu chủ động, sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu do ảnh hưởng của mưa lũ...

Công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý đườn
Công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ I khơi thông rãnh thoát nước

Sở GTVT tỉnh Lai Châu được Tổng cục ĐBVN ủy thác quản lý 7 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài là 515,4km, bao gồm QL4D, QL32, QL100, QL279, QL12, QL4H, QL279D. Sở được UBND tỉnh ủy thác quản lý 18 tuyến với tổng chiều dài 681km. Là tỉnh miền núi, các tuyến đường ở Lai Châu có độ dốc ngang lớn, địa chất nhiều đoạn tuyến không ổn định, nằm ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số nên điều kiện đi lại và làm việc gặp nhiều khó khăn. Do vậy vào mùa mưa, đặc biệt là khi có những trận mưa bão lớn thường gây ra tình trạng sạt lở, tắc đường.

Hàng năm, nhằm giảm nhẹ thiệt hại và đảm bảo ATGT trong mùa mưa lũ, Sở GTVT tỉnh Lai Châu luôn chủ động chuẩn bị ứng phó trước mọi diễn biến phức tạp của thời tiết. Đến nay, hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đã được hoàn thiện. Để những cung đường được thông suốt, an toàn, Sở đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi thành viên. Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão chủ động làm việc với Ban Phòng chống lụt bão và các lực lượng chức năng của tỉnh, bàn phương án phối hợp hiệu quả nhằm khắc phục kịp thời các sự cố có thể xảy ra. Công tác tuần đường được thực hiện hàng ngày trên tuyến đường có nguy cơ sụt lở lớn để có thể kịp thời phát hiện, xử lý, khảo sát thực trạng các cung đường, xây dựng kế hoạch gia cố, sửa chữa cầu cống bị hư hỏng; chủ động phương án phân luồng giao thông trên các tuyến đường để không lúng túng và bị động nếu xảy ra tắc đường.

IMG_0724


Tuy nguồn vốn của Quỹ Bảo trì đường bộ còn thấp, chưa đáp ứng được với yêu cầu bảo trì hàng năm, nhưng bằng những quyết tâm nỗ lực và luôn nhận được sự quan tâm của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, UBND tỉnh Lai Châu cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành liên quan, công tác chuẩn bị và khắc phục trong mùa mưa lũ luôn được Sở GTVT tỉnh Lai Châu chủ động, sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu do ảnh hưởng của mưa lũ... Tin rằng, các tuyến đường trên địa bàn tỉnh luôn thông suốt, an toàn, giảm tối đa những thiệt hại do mưa lũ gây ra

Ý kiến của bạn

Bình luận