Số đông ủng hộ giữ lại vô lăng trên xe tự lái

Tác giả: Hà Vũ (Vista, GIZ)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/01/2016 15:51

Chương trình khảo sát Volvo's Future of Driving Survey đã cho thấy những ý kiến đáng chú ý của người tiêu dùng về những chiếc xe tự hành.


 

3590599_CV_-_Xe.tinhte.vn-3

Có 10.000 người đã tham gia cuộc khảo sát của Volvo và có vẻ như đa số đều muốn giữ lại chi tiết vô lăng trên chiếc xe tự hành tương lai của mình.

Chính xác hơn con số này là 92%. Theo đó, những người tham gia đều đồng tình rằng chiếc xe có thể tự lái trong những chuyến đi dài và nhàm chán, nhưng họ vẫn muốn làm chủ chiếc xe khi cần. Nhóm người này cũng không hứng thú với kiểu điều khiển với cần joystick hay các thiết bị điều khiển khác.

Có 81% người tham gia cho rằng nếu có bất kỳ tai nạn do xe tự lái gây ra thì nhà sản xuất xe sẽ chịu trách nhiệm, còn chủ xe thì hoàn toàn vô can trong chuyện này. Đây là điều mà chính Volvo và Mercedes-Benz, cùng Google, những hãng đang tập trung cho công nghệ xe tự hành, đều hưởng ứng.

Ngoài ra, khảo sát của Volvo còn công bố những nhận định thú vị khác như 90% cho rằng xe tự lái phải có khả năng hoàn thành bài thi lái xe của con người. 88% nghĩ là cho dù tương lai thuộc về xe tự hành nhưng các hãng xe vẫn phải tôn trọng thú vui lái xe của mọi người. Cuối cùng, 78% tin tưởng rằng công nghệ sẽ giúp thời gian di chuyển của họ trở nên hữu ích hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận